วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ผู้บริหารบริษัทเจริญโภคภัณฑ์พบเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี


ผู้บริหารบริษัทเจริญโภคภัณฑ์พบเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี


เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2554 ผู้บริหารบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ ได้เดินทางมาพบหารือกับนายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี เรื่อง ปัญหาอุปสรรคในการทำธุรกิจในอินเดีย และลู่ทางการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอินเดีย

นายจรูญพันธ์ เจนศาสตรา รองประธานกรรมการ ธุรกิจสัตว์น้ำ นายชัยพร มณฑา กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสัตว์บก ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ นายเทพ เทพสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสัตว์บก จากรัฐปัญจาบ และนายเฉลิมเกียรติ พลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ด้านทรัพยากรบุคคล จากเมืองเจนไน รัฐทมิฬนาฑู ได้พบหารือกับเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี เรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการทำธุรกิจในอินเดีย 2 เรื่อง คือ กฎระเบียบการรับการตรวจลงตราประเภททำงาน ซึ่งมีข้อจำกัดคือต้องได้รับเงินเดือนขั้นต่ำ 25,000 เหรียญสหรัฐ และการจ่ายเงินสมทบกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 12% ของเงินเดือน ซึ่งเป็นภาระสำหรับพนักงานชาวไทยของบริษัทฯ

เอกอัครราชทูตได้แจ้งให้ทราบว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ให้ช่วยพิจารณาเรื่องการตรวจลงตราประเภททำงานให้แก่คนงานไทยเป็นกรณีพิเศษ สำหรับเรื่องการจ่ายเงินสมทบกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนั้น กระทรวงการต่างประเทศอยู่ในระหว่างการประสานกับกระทรวงแรงงาน เรื่องการศึกษาความเป็นไปได้ในการทำความตกลงกับอินเดีย ขณะเดียวกัน ก็ได้หารือถึงทางออกอื่นๆ ด้วย

ผู้บริหารบริษัทเจริญโภคภัณฑ์แจ้งให้ทราบด้วยว่า ขณะนี้ บริษัทมีโรงงานสาขาตามภูมิภาคต่างๆ ของอินเดีย คือ เมืองเจนไน และบังคาลอร์ ทางตอนใต้ เมืองปูเน่ ทางตะวันตก รัฐปัญจาบทางตอนเหนือ และกำลังพิจารณาขยายกิจการไปยังเมืองกัลกัตตา ทางภาคตะวันออก และรัฐอัสสัม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้บริหารบริษัทเจริญ โภคภัณฑ์ ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตด้วย

ที่มา:เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี http://www.thaiemb.org.in/th/news/news_detail.php?ID=1556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น