วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังไทยในไต้หวัน

นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล รองผู้อำนวยการใหญ่พร้อมข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยเข้าเยี่ยมคารวะนายฟาง เทียน เหวินผู้บัญชาการเรือนจำ ที่เรือนจำหญิงเถาหยวนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2554

ต่อจากนั้นคณะของรองผู้อำนวยการใหญ่ได้เข้าเยี่ยมผู้ต้องขังหญิงจำนวน 7 รายที่เรือนจำเถาหยวนซึ่งผู้ต้องขังทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง
รองผู้อำนวยการใหญ่สนทนาไต่ถามทุกข์สุขของผู้ต้องขังหญิง ที่เรือนจำหญิงเถาหยวน

ต่อมาเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 รองผู้อำนวยการใหญ่และคณะเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังชาย จำนวน 58 รายที่เรือนจำชายไทเป
ผู้ต้องขังทุกคนสุขภาพแข็งแรงและมีสุขภาพจิตดี
และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง รวมทั้งมอบสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และวารสารไทยแก่ผู้ต้องขัง

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังไทยในไต้หวัน


เมื่อวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2554 นายวิบูลย์ คูสกุล ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยได้มอบหมายให้นางสาววันทนีย์ วิพุธวงศ์สกุล รองผู้อำนวยการใหญ่พร้อมข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย เดินทางไปเยี่ยมผู้ต้องขังหญิงไทยที่เรือนจำหญิง เถาหยวน(หลงถัน) และผู้ต้องขังชายไทย ที่เรือนจำชายไทเป

ที่เรือนจำหญิงเถาหยวน(หลงถัน) รองผอญ. และคณะฯ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายฟาง เทียน เหวิน ผู้บัญชาการเรือนจำก่อนการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังหญิง เพื่อขอบคุณที่ทางเรือนจำได้ดูแลผู้ต้องขังไทยด้วยดี ทั้งนี้ มีผู้ต้องขังหญิงไทยทั้งหมด 7 คน และผู้ต้องขังชายไทยที่เรือนจำชายไทเป ทั้งหมด 58 คน ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง และมีสุขภาพจิตดีตามควรแก่อัตภาพ

สำนักงานการค้าฯ กำหนดเยี่ยมผู้ต้องขังชาวไทย ในเรือนจำชายไทเป และเรือนจำหญิงเถาหยวน ปีละ 2 ครั้ง โดยนำอาหารกลางวัน พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และหนังสือวารสารไทยไปมอบให้ ให้กำลังใจ ตลอดจนให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ แก่ผู้ต้องขัง นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการไปเยี่ยมผู้ถูกกักกันชาวไทยในสถานกักกันต่าง ๆ เช่น สถานกักกันอี๋หลาน สถานกักกันไทเป (ซันเสีย) สถานกักกันซินจู๋ สถานกักกันเถาหยวน สถานกักกันไทจง และสถานกักกันหนานโถว ในวันถัดๆ มาอีกด้วย


ที่มา: เว็บไซต์ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป http://www.tteo.org.tw/thai/activities/?news=640

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น