วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

งานไทยเดย์ที่อาบูดาบี

ท่านทูตสมชันฯ (ขวามือ) และภริยา(ที่สี่จากซ้ายมือ) ถ่ายภาพร่วมกับผู้มาออกร้าน
แขกที่มาร่วมงานสนทนากับท่านทูต
ท่านทูตสมชัยฯ ให้สัมภาษณ์โทรทัศน์
ผู้มาร่วมงานกำลังชิมอาหารไทย
ขนมไทยอร่อยๆ ทางนี้ค่ะ
ท่านทูตสมชัยฯ และภริยาถ่ายภาพกับผู้มาร่วมออกร้าน
เดี่ยวขิมในวันที่แสงแดดกล้า
การฟ้อนรำที่ชดช้อย งดงาม
แขกที่มาร่วมงานกำลังเลือกซื้อสินค้า



งานไทยเดย์ที่อาบูดาบี
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้ร่วมกับชมรมสตรีไทยในรัฐอาบูดาบี จัดงาน Thai Day 2011 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 ระหว่างเวลา 11.00 – 15.00 น. ที่ ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ โดยได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของไทยในด้านต่างๆ อาทิ อาหาร การแสดง การนวดไทย ให้เป็นที่รู้จักและนิยมในหมู่ชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น

ภายในงานได้มีการขายอาหารและขนมไทย อาทิ ผัดไทย ต้มยำกุ้ง ห่อหมก ผัดหมี่ภูเก็ต ส้มตำ ไก่ทอด ปาท่องโก๋ สังขยา วุ้นกะทิ กล้วยแขก กล้วยบวดชี ฯลฯ จำหน่ายของที่ระลึกที่เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศไทย ให้บริการนวดไทย และให้บริการข้อมูลการท่องเที่ยวไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบ นอกจากนี้ ได้มีการแสดงทางวัฒนธรรมไทย อาทิ การฟ้อนรำ การรำมวยไทย การรำดาบ และการบรรเลงขิม เพื่อเพิ่มบรรยากาศความเป็นไทยภายในงานอีกด้วย

โอกาสนี้ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 250 คน ประกอบด้วยชาวยูเออี ชาวต่างชาติในยูเออี ชาวไทย คณะทูตต่างประเทศ และสื่อมวลชนทั้ง นสพ. และโทรทัศน์ ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะบริจาคให้องค์กรการกุศลในประเทศไทยต่อไป

ที่มา: ภาพและเรื่องจากเว็บไซต์กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา http://sameaf.mfa.go.th/th/news/detail.php?ID=1648&SECTION=EMB_ACT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น