วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

เหตุระเบิดที่เมืองการาจี 2 ครั้ง คนไทยปลอดภัย


เหตุระเบิดที่เมืองการาจี 2 ครั้ง คนไทยปลอดภัย



สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองการาจี ประเทศปากีสถานรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2554 เวลาประมาณ 08.10 น. เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งในเมืองการาจีโดยเป้าหมายของการระเบิดทั้งสองครั้งอยู่ที่รถโดยสารของพนักงานและเจ้าหน้าที่กองทัพเรือปากีสถาน

จุดที่มีการระเบิดครั้งแรกอยู่ติดกับสำนักงานกองทัพเรือในเขตการเคหะกลาโหม เป็นผลให้อาคารในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 15 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าจุดระเบิดเกิดจากรถมอร์เตอร์ไซด์คันหนึ่งซึ่งจอดอยู่ข้างถนนบริเวณที่รถรับส่งพนักงานกองทัพเรือผ่านมา จุดระเบิดดังกล่าวอยู่ในเขตพำนักอาศัยของคณะทูต ชาวต่างชาติและบุคคลชั้นสูงของปากีสถานซึ่งถือว่าเป็นเขตที่ปลอดภัยที่สุด และจุดนี้อยู่ห่างจากสถานกงสุลใหญ่ไทยประมาณ 3.5 กิโลเมตรและห่างจากสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาประมาณ 3 กิโลเมตร

การระเบิดอีกจุดหนึ่งเกิดขึ้นบนรถโดยสารรับส่งพนักงาน / เจ้าหน้าที่กองทัพเรือเช่นกันแต่เกิดขึ้นที่เขตบัลเดียของเมืองการาจีติดกับเมืองฮับของบาโลจีสถาน มีผู้เสียชีวิต 1 รายและได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

เหตุระเบิดทั้งสองครั้งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเกิดจากระเบิดพลีชีพหรือไม่ และยังไม่มีกลุ่มบุคคลใดอ้างความรับผิดชอบการวางระเบิดดังกล่าว

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ตรวจสอบเบื้องต้นกับเครือข่ายคนไทยในเมืองการาจีแล้ว ในเบื้องต้นไม่พบว่ามีบุคคลสัญชาติไทยได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดทั้งสองครั้งดังกล่าว อย่างไรก็ตามเหตุระเบิดในครั้งนี้นับว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งที่ 2 ในรอบ 6 เดือนที่เกิดระเบิดใกล้กับที่ตั้งของสถานกงสุลใหญ่ของต่างประเทศโดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2553 ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานกงสุลใหญ่รัสเซีย และจีนไม่ถึง 1 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น