วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโกเชิญชวนคนไทยลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร


สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโกเชิญชวนคนไทยลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร



ที่ 1/2554

เรื่อง การปรับปรุงทะเบียนรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร


ด้วยคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต) กำหนดแนวทางที่จะปรับปรุงทะเบียนรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวน (ผู้มีสัญชาติไทยที่มีอายุตั้ งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 90 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง) โดยพำนักอยู่ในเขตอาณาของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้แก่ มลรัฐ Arkansas, Illinois, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, South Dakota, และ Wisconsin เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรดังนี้

1. กรณีผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร และประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ ให้กรอกแบบคำร้องขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

2. กรณีผู้ที่เคยลงทะเบียนเลือกตั้ งนอกราชอาณาจักรไว้แล้วนั้ น ประสงค์จะย้ายกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ ง ในประเทศไทย โดยไม่ได้แจ้งถอนชื่อออกจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรกับทาง สถานกงสุลใหญ่ฯ สามารถที่จะแจ้งกับทางนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่ประเทศไทย หรือได้ย้ายถิ่นที่อยู่ไปยังอีกประเทศหนึ่ง หรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาจากเดิมที่เคยลงทะเบียนไว้ ให้กรอกแบบคำร้องขอเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

ทั้งนี้ กรุณาส่งแบบคำร้องขอใช้สิทธิเลือกตั้ง/ ขอเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร พร้อมทั้งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง มายังสถานกงสุลใหญ่ฯ เลขที่ 700 N. Rush St, Chicago, IL 60611 และหากท่านมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 312-664-3129 ต่อ 124 และโทรสาร 312-664-3230 ระหว่างเวลาราชการ 09.00 น. – 16.30 น. และสามารถดาวน์โหลดได้ที่แบบคำร้องขอใช้สิทธิ เลือกตั้ง/ ขอเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรได้ที่ http://www.thaiconsulatechicago.org/

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก
25 กุมภาพันธ์ 2554

ที่มา: เว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก http://www.thaiconsulatechicago.org/clate/announcement/2011/Thai/OverseaElection2554.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น