วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เยี่ยมนักศึกษาไทยที่เมืองมาดีนะห์


ท่านกงสุลใหญ่ชาลีฯ มอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณเจ้าของพื้นที่ที่ให้การต้อนรับอย่างดียิ่ง

บรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารกลางวันอย่างเป็นกันเองกับชาวพื้นเมืองเผ่าฮาบี

ท่านกงสุลใหญ่ชาลีฯ มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาให้นายอะห์หมัด รอมลี ประธานชมรมนักศึกษาไทยเมืองมาดีนะห์
ท่านกงสุลใหญ่ชาลี สกลวารีกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาเมืองมาดีนะห์

นักศึกษารับฟังโอวาทและการชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลจากท่านกงสุลใหญ่ชาลีฯ

นายอะห์หมัด รอมลี ประธานชมรมนักศึกษาไทยเมืองมาดีนะห์ กล่าวต้อนรับท่านกงสุลใหญ่ชาลี สกลวารี และคณะ

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เยี่ยมนักศึกษาไทยที่เมืองมาดีนะห์


เมื่อวันที่ 30 - 31 มีนาคม และ 1 เมษายน 2554 นายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ พร้อมด้วยข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้เดินทางไปเมืองมาดีนะห์ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเจดดาห์ ประมาณ 400 กิโลเมตร เพื่อพบปะนักศึกษาไทยมุสลิมของมหาวิทยาลัยอิสลาม ณ เมืองมาดีนะห์ ที่ได้รับทุนการศึกษาจากรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย และได้มอบเงินจำนวน 16,300 ริยาล ให้แก่ชมรมนักศึกษาไทยฯ เพื่อสนับสนุนโครงการการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรอาเซียน ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษาไทยมุสลิมในภาคตะวันตกของซาอุดีอาระเบีย

ในโอกาสดังกล่าวนายชาลีฯ ได้ชี้แจงนโยบายของรัฐบาลตลอดจนภารกิจหน้าที่ของหน่วยราชการไทยในต่างประเทศในการให้การดูแลและคุ้มครองสิทธิต่างๆ ซึ่งรวมถึงแนวทางการมีส่วนร่วมระหว่างนักศึกษาในการสนับสนุนภารกิจฮัจย์ และการเป็นสื่อหรือตัวแทนของประเทศในการให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายของรัฐต่อชาวไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้แก่เพื่อนนักศึกษาต่างชาติ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลยังได้ทำการประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร เพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน ศกนี้ด้วย

ในโอกาสเดียวกัน กงสุลใหญ่ฯ ยังได้นำคณะไปเยือนเมือง Mada'in Saleh ซึ่งUNESCO ได้ขึ้นทะเบียนไว้เป็นมรดกโลก และได้พบปะสังสรรค์กับชาวพื้นเมืองเผ่าฮาบีเพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยกับพื้นที่และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่อยู่ในเขตอาณาของสถานกงสุลใหญ่ฯ และได้รับเชิญให้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วย


ที่มา: ภาพและเรื่องจากสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์
ปรับเพิ่มภาพ: 5 เมษายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น