วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ร่วมงาน Small World – Abu Dhabi 2011

รำกินรีของประเทศไทย

ซุ้มประเทศไทยมีของอร่อยให้ลิ้มชิมรส

ธงชาติที่แสดงประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรม
เอกอัครราชทูตและภริยาถ่ายภาพหน้าร้านประเทศไทย

เอกอัครราชทูตและภริยาต้อนรับประธานซึ่งเสด็จมาเยี่ยมชมร้านของประเทศไทย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ร่วมงาน Small World – Abu Dhabi 2011

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2554 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้ร่วมออกร้านและแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยในงาน Small World – Abu Dhabi 2011 ที่โรงแรมเอมิเรตส์ พาเลซ กรุงอาบูดาบี Small World – Abu Dhabi 2011 เป็นงานการกุศลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาสในประเทศต่างๆ ของโลก อยู่ภายใต้พระอุปถัมป์ของเช็กห์ นาหยัน บิน มูบารัก อัล-นาหยัน (Sheikh Nahyan Bin Mubarak Al Nahyan) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการขั้นสูงและการวิจัย โดยเชิญประเทศต่างๆ รวม 28 ประเทศ ร่วมออกร้านเผยแพร่อาหารประจำชาติ พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรมประจำชาติบนเวทีประกอบดนตรีและสีเสียงอลังการ จากการจัดงานในครั้งนี้ ผู้จัดสามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้นสองล้านดีแรห์มหรือประมาณ 16 ล้านบาท โดยสภาเสี้ยววงเดือนแดงของยูเออีจะได้จัดสรรเงินบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลที่เกี่ยวกับเด็กในประเทศที่เข้าร่วมต่อไป


ในส่วนของประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตได้ตกแต่งร้านในแบบศาลาไทย จัดทำอาหารและขนมไทย (แบบหยิบทานครั้งละคำตามที่ผู้จัดงานกำหนด) ให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มชิมรสอาหารไทย ประกอบด้วย ทอดมันปลา ขนมปังหน้าไก่ และวุ้นกะทิ โดยได้รับการสนับสนุนการทำอาหารบางส่วนจากชมรมสตรีไทยในรัฐอาบูดาบี

ในระหว่างที่ประธานในพิธีได้เสด็จมาเยี่ยมชมร้านของประเทศไทย ภริยาเอกอัครราชทูตฯ ได้ถวายมาลัยข้อพระกร เพื่อเป็นการแสดงออกถึงขนบธรรมเนียมที่งดงามของไทย  ประธานได้มีพระดำรัสชื่นชมประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่สวยงาม ชาวยูเออีนิยมไปท่องเที่ยว และทรงทราบว่าอาหารไทยก็อร่อยด้วย

ในโอกาสนี้ สถานเอกอัครราชทูตได้จัดการแสดงชุดรำกินรี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโรงแรมดุสิตธานีดูไบ แสดงต่อหน้าผู้ชมประมาณ 3,000 คน สำหรับเงินบริจาคที่ผู้จัดงานจะมอบให้แก่องค์กรการกุศลของไทยนั้น สถานเอกอัครราชทูตได้เสนอให้มอบให้มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ซึ่งจะได้รับการติดต่อโดยตรงจากสภาเสี้ยววงเดือนแดงของยูเออีต่อไป

ที่มา: ภาพและเรื่องโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น