วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

ชาวไต้หวันและชาวต่างชาติสนใจเข้าร่วมงาน “สัปดาห์ประเทศไทย 2554” และงาน “เทศกาลวัฒนธรรมไทย 2554”

ช่วงการสัมมนาการลงทุนในประเทศไทย

นายวิบูลย์ คูสกุล ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ประธานจัดงานกล่าวเปิดงาน
ท่านผู้อำนวยการใหญ่ถ่ายภาพร่วมกับศิลปินที่มาร่วมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมการแสดงอันตระกานตา

การแสดงบนเวทีกลางแจ้งที่ได้รับความสนใจจากชาวไต้หวัน

วงดนตรีสุนทราภรณ์ที่ไปขับกล่อมในวันงาน

หุ่นละครเล็ก คลองบางหลวง คณะนายคำนายที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชม

ชาวไต้หวันและชาวต่างชาติสนใจเข้าร่วมงาน “สัปดาห์ประเทศไทย 2554” และงาน “เทศกาลวัฒนธรรมไทย 2554”

สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองแรงงานเทศบาลไทเป กองวัฒนธรรมเทศบาลไทเป เทศบาลเมืองเถาหยวน เทศบาลไถจง และ Taiwan National Symphony Orchestra จัดงาน “สัปดาห์ประเทศไทย 2554” (Thailand Week 2011) และงาน “เทศกาลวัฒนธรรมไทย 2554” (Thai Cultural Festival 2011) ขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 12 เมษายน 2554

กิจกรรมเปิดงาน “สัปดาห์ประเทศไทย 2554” ได้แก่ การสัมมนาด้านการลงทุนในประเทศไทย “Going Green for the Future, Invest Thailand” ซึ่งจัดโดยซึ่งจัดโดยสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ไทเป ในวันที่ 7 เมษายน 2554 ณ โรงแรม Shangri-La Far-Eastern Plaza Hotel ไถหนาน โดยนายวิบูลย์ คูสกุล ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ได้เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาฯ ได้ย้ำถึงจุดแข็งของไทยในการเป็นฐานการลงทุน และเน้นถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่เป็นศูนย์กลางโครงข่ายคมนาคม ASEAN Connectivity โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในการเป็นฐานการลงทุนในอุตสาหกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

การสัมมนาฯ ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนากว่า 60 คน ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนายังได้มีโอกาสรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์สำหรับนักลงทุนจากนายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ภายหลังการสัมมนา ผู้เข้าร่วมสัมมนาแสดงความสนใจลงทุนในประเทศไทยและได้ซักถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศไทย

ในระหว่างวันที่ 8 – 12 เมษายน 2554 สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยได้จัดงาน “เทศกาลวัฒนธรรมไทย 2554” (Thai Cultural Festival 2011) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน “สัปดาห์ประเทศไทย 2554” (Thailand Week 2011) ประกอบด้วยการแสดงของวงสุนทราภรณ์ ร่วมกันหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง คณะคำนาย ในระหว่างงานสงกรานต์ประจำปี 2554 ของเทศบาลไทเป และเทศบาลเมืองเถาหยวนในวันที่ 9 และ 10 เมษายน 2554 ต่อด้วยการแสดงที่โรงละคร Family Theater ณ เทศบาลไทเป ในวันที่ 11 เมษายน 2554 และการแสดงที่โรงละคร Chung-Hsin Hall เมืองไถจง ในวันที่ 12 เมษายน 2554 โดยมีชาวไต้หวัน และคนไทยที่พำนักอยู่ในไต้หวัน รวมถึงคณะทูต และชาวต่างชาติในไต้หวัน ให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแสดงจำนวนมาก

การแสดงของวงสุนทราภรณ์ ซึ่งเป็นวงดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทยและครูเอื้อ สุนทรสนาน ผู้ก่อตั้งวงสุนทราภรณ์ก็ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก (Personality of the Year) ในโครงการเฉลิมฉลองบุคคลสำคัญและเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ ประจำปี 2553-2554 ร่วมถึงการแสดงชุดหนุมานจับนางเบญจกายของหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง คณะคำนาย ได้มีส่วนสำคัญในการเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ชาวไต้หวัน และชาวต่างชาติในไต้หวัน

งาน “สัปดาห์ประเทศไทย 2554” ซึ่งมีกิจกรรมที่ครอบคลุมมิติทั้งด้านการค้าการลงทุน และด้านวัฒนธรรม จัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้ชาวไต้หวันมีความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทยในด้านต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีในระดับประชาชนต่อประชาชน ขยายโอกาสในด้านต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว

ที่มา: เว็บไซต์สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป http://www.tteo.org.tw/thai/activities/?news=612

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น