วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

กงสุลสัญจรที่เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา

วัดพุทธรังษี เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา

กงสุลสัญจรที่เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตันรายงานว่า ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม 2554 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรที่วัดพุทธรังษี เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา มีประชาชนประมาณ 300 มาติดต่อขอรับบริการด้านต่างๆ ดังนี้ 1) ทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ 270 ราย 2) นิติกรณ์และรับรองเอกสาร 15 ราย 3) ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งอกราชอาณาจักร 184 ราย

การจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในครั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับความร่วมมือและช่วยเหลือจากสมาคมไทย คณะสงฆ์ กรรมการวัดพุทธรังษีในการจัดเตรียมสถานที่ให้บริการ การประชาสัมพันธ์ การให้คำปรึกษา ตลอดจนช่วยเหลือประชาชนไทยในเมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา และพื้นที่ใกล้เคียงในการจัดส่งเอกสารให้สถานเอกอัครราชทูตเพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า รวมทั้งสนับสนุนระหว่างการให้บริการฯ ซึ่งทำให้งานสำเร็จลุล่วงได้เป็นอย่างดี

การให้บริการกงสุลสัญจรในครั้งนี้มีผลตอบรับที่ดีจากประชาชนนพื้นที่ นอกจากนั้น กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการเชื่อมความสัมพีนธ์และลดช่องว่างระหว่างหน่วยงานของรัฐและประชาชน ตลอดจนวัด และผู้นำชุมชนท้องถิ่น และเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับทราบการดำเนินงาน และกิจกรรมของสถานเอกอัครราชทูต รวมทั้งได้มีโอกาสซักถามปัญหาข้อข้องใจและหารือกับเ จ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูต คนไทยทุกคนชื่นชมกิจกรรมกงสุลสัญจรเป็นอย่างมาก และขอให้สถ่านเอกอัครราชทูตจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรตามมลรัฐต่างๆอย่างต่อเนื่องต่อไป

ปรับแก้: 14 พฤษภาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น