วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

ออท. ณ กรุงอาบูดาบีและรองปลัดกระทรวงแรงงานเยี่ยมเยียนแรงงานไทยในกรุงอาบูดาบี

ท่านทูตนำปลัดกระทรวงแรงงานและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเข้าพบและหารือกับผู้บริหารบริษัทดานีลี ซึ่งประกอบกิจการรีดและถลุงเหล็ก

ท่านทูตกล่าวทักทายและให้โอวาทแก่แรงงานไทย

แรงงานไทยที่มาร่วมประชุมกับท่านทูตและคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงแรงงาน

ท่านทูตและคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงแรงงานถ่ายภาพร่วมกับแรงงานไทย

ท่านทูตสมชัยฯ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นเกียรติแก่ท่านรองปลัดกระทรวงแรงงานและคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงแรงงานที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต

ออท. ณ กรุงอาบูดาบีและรองปลัดกระทรวงแรงงานเยี่ยมเยียนแรงงานไทยในกรุงอาบูดาบี


นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้ให้การต้อนรับนางสุทัศนี สืบวงศ์แพทย์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ ในโอกาสเดินทางเยือนยูเออี ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 4 เม.ย. 2554

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้นำคณะเข้าพบหารือกับผู้บริหารของบริษัท Danieli ซึ่งเป็น บ. ที่ประกอบกิจการก่อสร้างโรงรีดและถลุงเหล็ก เพื่อรับทราบการทำงานของแรงงานไทยและรับฟังปัญหาที่เกิดจากแรงงานไทย พร้อมเยี่ยมเยียนแรงงานของบริษัทฯ จำนวน 600 คน ในการนี้ ออท. และรองปลัดฯ ได้ให้โอวาทแก่แรงงานไทย เกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติตนเพื่อรักษาภาพลักษณ์ของประเทศและประชาชนชาวไทย ตลอดจนเป็นการสร้างโอกาสให้แก่แรงงานไทยรุ่นต่อไปให้สามารถเดินทางมาทำงาน ในต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น

หลังจากนั้น เอกอัครราชทูตได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่รองปลัดฯ และคณะ ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตโดยระหว่างนั้น ได้มีการหารือในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการคุ้มครองดูแลแรงงานไทยให้สามารถพำนักอยู่ในต่างประเทศได้อย่างสมเกียรติและศักดิ์ศรี

ที่มา: ภาพและเรื่องจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น