วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

กงสุลสัญจรเมืองคาร์ดีฟ แคว้นเวลส์


กงสุลสัญจรเมืองคาร์ดีฟ แคว้นเวลส์



สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2554 สถานเอกอัครราชทูตได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2554 ที่เมืองคาร์ดีฟ แคว้นเวลส์ ณ โรงแรมฟิวเจอร์ อินน์ โดยมีคนไทยในเมืองคาร์ดีฟและเมืองใกล้เคียงมารับบริการด้านกงสุลสรุปได้ดังนี้ 1) ขอหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ 51 ราย 2) ขอสูติบัตร 18 ราย 3) ขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการกงสุล 5 ราย รวมผู้มาติดต่อขอรับบริการทั้งสิ้น 74 ราย ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตได้ประชาสัมพันธ์เรื่องการลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร พร้อมทั้งรวบรวมคำร้องขอใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อนำมาปรับปรุงรายชื่อด้วย นอกจากนี้ยังได้รวบรวมรายชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ของคนไทยสำหรับการจัดทำฐานข้อมูลเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย

การจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรครั้งนี้นับว่าเป็นกิจกรรมครั้งแรกที่จัดขึ้นในท้องที่เมืองคาร์ดีฟ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนายจอห์น เอ็ดเวิร์ด ไอล์ส กงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองคาร์ดีฟ ในการช่วยประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกทั้งด้านสถานที่ อุปกรณ์และการจัดการอื่นๆ

ก่อนการเดินทางสถานเอกอัครราชทูตได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ /ผ่านกงสุลกิตติศักดิ์ /เครือข่ายคนไทยในเวลส์ และทางเว็บไซต์ของสถานเอกอัครราชทูตและเปิดให้ผู้ประสงค์จะรับบริการลงทะเบียนทางเว็บไซต์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้ทราบจำนวนและจัดนัดหมายเวลา รวมทั้งแจ้งให้ผู้จะเข้ารับบริการเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ รวมทั้งการกรอกคำร้องไว้ล่วงหน้า ซึ่งทำให้ผู้มาติดต่อมีเอกสารพร้อม

กิจกรรมกงสุลสัญจรในครั้งนี้ราบรื่นไม่มีอุปสรรคในเรื่องอุปกรณ์ เนื่องจากได้รับอุปกรณ์โมบายยูนิตทดแทนเครื่องเก่าทำให้สามารถให้บริการได้ด้วยความรวดเร็วและทั่วถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น