วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

กงสุลสัญจรที่สตุทท์การ์ท เยอรมนี








กงสุลสัญจรที่สตุทท์การ์ท เยอรมนี


เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2554 ระหว่าง เวลา 9.00 -17.00 น. คณะเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต นำโดยนายจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ รองกงสุลใหญ่ นายเกียรติพร วัชระกร กงสุล และเจ้าหน้าที่พร้อมทีมงานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปให้บริการชาวไทย หรือบริการกงสุลสัญจร ครั้งที่สอง ประจำปีงบประมาณ 2554 ณ เมืองสตุทท์การ์ท ซึ่งอยู่ห่างจากนครแฟรงก์เฟิร์ต ประมาณ 220 กิโลเมตร โดยมีผู้มารับบริการด้านกงสุล อาทิ งานหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ งานนิติกรณ์ รับรองเอกสาร มอบอำนาจ ฯลฯ จำนวน 130 คน

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ถือโอกาสประชาสัมพันธ์การจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรให้แก่คนไทยและครอบครัวที่มารับบริการกงสุลสัญจรในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประสานงาน ได้แก่ คุณวลาวัลย์ อัลเบรชท และทีมงานทุกคน พร้อมทั้งศิษยานุศิษย์จากวัดสังฆวิหาร

ประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการในครั้งนี้มีความรู้สึกขอบคุณรัฐบาลไทยที่เดินทางออกให้บริการกงสุลสัญจรเป็นประจำ เนื่องจากเป็นการช่วยอำนวยความสะดวก อีกทั้งเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทางให้แก่ชาวไทย ซึ่งพำนักอยู่ห่างไกลจากสถานกงสุลใหญ่ฯ และอาศัยกระจายกันอยู่ตามเมืองต่างๆ ในเขตอาณา

ในปีงบประมาณ 2554 สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังมีกำหนดจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรตามเมืองต่างๆ อีก 4 เมือง ได้แก่

1. เมืองนูเร็มเบิร์กหรือเนินเบิร์ก (Nürnberg) วันที่ 28 พฤษภาคม 2554

2. เมืองบีเลอร์เฟลด์ (Bielefeld) วันนี่ 4 มิถุนายน 2554

3. เมืองเฮาสัค (Hausach) วันที่ 23 กรกฎาคม 2554

4. นครมึนเชี่ยนหรือมิวนิก (München) วันที่ 27 สิงหาคม 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น