วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

คณะสำนักงานอัยการสูงสุดเดินทางมาให้ข้อมูลและคำปรึกษาทางกฎหมายให้แก่คนไทย ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต


คณะสำนักงานอัยการสูงสุดเดินทางมาให้ข้อมูลและคำปรึกษาทางกฎหมายให้แก่คนไทย ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต



ตามที่สำนักงานอัยการสูงสุดได้นำคณะ "นักบริหารงานยุติธรรมระดับสูง" (นบยส.) รุ่นที่ 6 จำนวน 60 คน มาศึกษาดูงานและปฏิบัติงานในต่างประเทศในการให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่คนไทย ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม ศกนี้ นั้น

วันที่ 19 มีนาคม 2554 ระหว่าง เวลา 17.30-19.00 น. กงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต พร้อมข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมรับประทานอาหารกับคณะ นบยส. ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ณ ร้านอาหารบางกอกไทย นครแฟรงก์เฟิร์ต ในโอกาสดังกล่าว กงสุลใหญ่ฯ ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนด้านการกงสุล ตลอดจนสภาพการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของเยอรมนี โดยกงสุลใหญ่ฯ ได้ย้ำเน้นถึงบทบาทและหน้าที่ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ในการดูแลให้ความช่วยเหลือคนไทยในเยอรมนีให้อยู่อย่างมีความสุข และเห็นว่า การเดินทางไปปฏิบัติงานให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือคนไทยของคณะผู้เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อชาวไทยในต่างประเทศซึ่งจะได้รับความรู้และความกระจ่างในประเด็นด้านกฎหมายต่างๆ

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้คนไทย ตลอดจนผู้สนใจ ทั้งในนครแฟรงก์เฟิร์ตและเขตอาณาเข้าร่วมพบปะกับคณะ นบยส. และสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับการเอื้อเฟื้อสถานที่และความร่วมมือเป็นอย่างดีจากวัดโพธิธรรม ถนน Melchior Str. 9 . 65929 นครแฟรงก์เฟิร์ต-เฮิคสท์ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยในวันที่ 20 มีนาคม 2554 ระหว่าง เวลา 9.30-13.30 น. คณะ นบยส. ได้ปฏิบัติงานตอบคำถาม ข้อข้องใจด้านกฎหมายแก่ชาวไทย โดยคณะ นบยส. ได้แบ่งกลุ่มออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ตอบปัญหาครอบครัวและมรดก กลุ่มที่ 2 ตอบปัญหาสิทธิมนุษยชน การเข้าเมือง สัญชาติ และแรงงาน กลุ่มที่ 3 ตอบปัญหาที่ดิน อาคารชุด ทรัพย์สินและภาษี กลุ่มที่ 4 ตอบปัญหา นิติกรรม สัญญา และปัญหาอื่นๆ โดยมีคนไทยเข้าร่วมจำนวนประมาณ 50 คน

ในโอกาสดังกล่าว นายอนุชาติ คงมาลัย รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะ นบยส. ข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ตลอดจนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นจำนวน เงิน 2,705 ยูโร 2,600 บาท และ 20 เหรียญสหรัฐ ซึ่งวัดโพธิธรรมได้มอบเงินทำบุญทอดผ้าป่าดังกล่าวให้สถานกงสุลใหญ่ฯ ไปดำเนินการส่งให้แก่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ที่มา: เว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต http://www.thaigeneralkonsulat.de/foto/staatsanwaltschaft/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น