วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี มอบขาเทียมพระราชทานให้แก่ผู้พิการชาวกวางตุ้ง จำนวน 56 ราย ณ ศูนย์ขาเทียมมณฑลกวางตุ้ง ณ นครกว่างโจว










มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี มอบขาเทียมพระราชทานให้แก่ผู้พิการชาวกวางตุ้ง จำนวน 56 ราย ณ ศูนย์ขาเทียมมณฑลกวางตุ้ง ณ นครกว่างโจว


เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2554 พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรีในฐานะที่ปรึกษามูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี ได้เป็นประธานในพิธีมอบขาเทียมพระราชทานให้แก่ผู้พิการชาวกวางตุ้ง จำนวน 56 ราย ณ ศูนย์ขาเทียมมณฑลกวางตุ้ง ณ นครกว่างโจว นับเป็นโครงการการกุศลด้านขาเทียมครั้งแรกที่มูลนิธิขาเทียมฯ ดำเนินการในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีนายเปี่ยมศักดิ์ มิลินทจินดา เอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง และนายเฉิน หมิงเต๋อ รองนายกเทศมนตรีนครกว่างโจวร่วมเป็นสักขีพยาน

ระหว่างพิธีมอบขาเทียม เอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่งกล่าวว่า การดำเนินงานการกุศลระหว่างประเทศในลักษณะนี้ย่อมเกิดขึ้นมิได้ หากปราศจากความสัมพันธ์ฉันมิตรที่ลึกซึ้งและใกล้ชิดอย่างที่ประเทศไทยและจีนมีให้แก่กัน และ องค์ความรู้ด้านการทำขาเทียมราคาประหยัดที่ทางมูลนิธิขาเทียมฯ ได้ถ่ายทอดให้ฝ่ายจีนด้วยความยินดีและเต็มใจ เพื่อนำไปต่อยอดและเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนผู้พิการจีนให้ดีขึ้นในระยะยาวนั้น เป็นการแสดงถึงความจริงใจที่ประเทศไทยมีให้กับประเทศมหามิตรอย่างจีนอย่างชัดเจน

รศ.นพ.เทอดชัย ชีวะเกตุ เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ ได้กล่าวรายงานว่า ผู้พิการชาวจีนที่ได้รับมอบขาเทียมทุกคนสามารถเดินได้ดีและมีความพอใจ และทางมูลนิธิขาเทียมฯ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจมอบเครื่องมือและเทคโนโลยีการทำขาเทียมแบบใหม่ให้กับศูนย์ขาเทียมมณฑลกวางตุ้ง จำนวน 4 ชุด รวมมูลค่า 2.55 ล้านบาท ไว้ให้เพื่อเป็นความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือผู้พิการขาขาดชาวจีน อีกทั้ง ทางมูลนิธิขาเทียมฯ ยินดีที่จะให้การฝึกอบรมด้านการทำขาเทียมแก่ฝ่ายจีนด้วย

การเดินทางเยือนนครกว่างโจวของคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่เทคนิคของมูลนิธิขาเทียมฯ กว่า 30 ท่านเพื่อให้บริการการทำขาเทียมเพื่อคนพิการจีนครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกับศูนย์ขาเทียมมณฑลกวางตุ้งและมูลนิธิการกุศลมณฑลกวางตุ้ง และมีสถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจวทำหน้าที่เป็นตัวกลางสนับสนุนและประสานงานระหว่างฝ่ายจีนและฝ่ายไทย ทำให้การดำเนินโครงการครั้งนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๗ รอบ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ และฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ที่จะเวียนมาบรรจบครบ ๓ รอบในวันที่ 1 กรกฎาคม ศกนี้ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น