วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี จัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

ข้อมูลการเลือกตั้งอีกส่วนหนึ่งติดไว้ที่บอร์ดเพื่อความสะดวกในการตรวจค้นของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

โต๊ะข้อสนเทศการเลือกตั้ง สำหรับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งเข้ามาตรวจสอบข้อมูลก่อนการลงคะแนนเสียง

บรรยากาศที่น่าประทับใจในวันเลือกตั้ง

ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งกำลังยื่นบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางแสดงตน ลงลายมือชื่อ แล้วรับบัตรเลือกตั้งเข้าไปลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง

ท่านทูตสมชัย จรณะสมบูรณ์ (ขวามือ) ติดตามอำนวยการทุกขั้นตอน เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และตรวจสอบได้

เข้าคิวรอรับบัตรลงคะแนน บางท่านใช้ช่วงเวลาที่รอเปิดดูข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตที่จะลงคะแนนเสียง

ในคูหาเลือกตั้ง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี จัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร


เมื่อวันที่ 13 – 14 มิ.ย. 2554 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้จัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรขึ้นที่เมืองมุสซาฟาห์ ชานกรุงอาบูดาบี ซึ่งมีคนไทยพำนักอาศัยและทำงานอยู่หลายร้อยคน อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของสถานเอกอัครราชทูตฯ จำนวน 7 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ คนไทยที่ลงทะเบียนแสดงความประสงค์ในการใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยได้มีคนไทยจำนวน 688 คน มาลงคะแนนใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง

ต่อมา ระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2554 สถานเอกอัครราชทูตฯได้เดินทางไปจัดการเลือกตั้งฯ ที่เมืองฮัพชานและรูเวส ซึ่งตั้งอยู่กลางทะเลทรายฝั่งตะวันตกของรัฐอาบูดาบี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่คนไทยประมาณ 1,500 คน ที่ทำงานอยู่ห่างไกลเมืองหลวงและได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิฯ ไว้ ทั้งนี้ มีผู้มาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ครั้งนี้ จำนวน 819 คน รวมยอดผู้มาลงคะแนนจากการจัดการเลือกตั้งเคลื่อนที่ 1,507 คน

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเป็นครั้งสุดท้าย ณ ที่ทำการของสถานเอกอัครราชทูตฯ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2554

ที่มา: ภาพและเรื่องจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น