วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า Lulu จัดกิจกรรม THAI FEST AT LULU 2011 ขึ้นที่ Lulu Hypermarket สาขา Ramli กรุงมานามา




ท่านทูตวิชัย วราศิริกุล และดร.เอสซัม อับดัลลาห์ ฟาคห์โร ประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมบาห์เรน ร่วมตัดเค็กเปิดงาน

รายการบนเวทีที่ทุกคนรอคอย

เรียกความตื่นเต้นด้วยสาธิตศิลปะการต่อสู้ "มวยไทย"

"อาหารไทย" และซุ้มสินค้า"ละลายทรัพย์"

นวดไทย

สลักผลไม้แบบไทย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า Lulu จัดกิจกรรม THAI FEST AT LULU 2011 ขึ้นที่ Lulu Hypermarket สาขา Ramli กรุงมานามา


เมื่อวันที่ 9-11 มิถุนายน 2554 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า Lulu จัดกิจกรรม THAI FEST AT LULU 2011 ขึ้นที่ Lulu Hypermarket สาขา Ramli กรุงมานามา เพื่อเผยแพร่สินค้าและวัฒนธรรมไทยให้ชาวบาห์เรนและชาวต่างชาติในบาห์เรนได้รู้จักคุ้นเคยดียิ่งขึ้น

บรรยากาศตลอดสามวันเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานและเป็นกันเองแบบไทย ๆ เริ่มต้นจากพิธีเปิดที่มีขบวนกลองยาวแห่ประธานของสองฝ่าย ได้แก่ นายวิชัย วราศิริกุล เอกอัครราชทูตไทยประจำบาห์เรน และ ดร. Essam Abdulla Fakhro ประธานสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมบาห์เรน เข้าสู่งานอย่างครึกครื้น ตามด้วยการแสดงบนเวที เช่น “รำกาฬสินธุ์” และดนตรีสด “ด้นพิณประชันเครื่องดนตรีสมัยใหม่” การแสดงในวันต่อมาประกอบด้วย “ไหว้ครูและสาธิตศิลปะการต่อสู้มวยไทย” ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาและผู้สนใจมาแย่งชมจนต้องเสริมเก้าอี้กันหลายรอบ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเพลินตาและเสนาะหู เช่น รำเทพประทาน รำอีสาน เดี่ยวขิมและเดี่ยวพิณ เป็นต้น

รอบ ๆ เวทีการแสดงยังเต็มไปด้วยซุ้มอาหารเรียกน้ำย่อย ซุ้มสินค้าละลายทรัพย์ ซุ้มสปาและนวดแผนไทยคลายเมื่อย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชนไทยในบาห์เรน ที่สำคัญอีกซุ้มซึ่งจัดขึ้นให้ชาวบาห์เรนและชาวต่างชาติได้ชื่นชมความสวยงามและเสน่ห์ของอาหารไทย ได้แก่ ซุ้มสาธิตการแกะสลักผัก-ผลไม้ การทำส้มตำ กระทงทอง น้ำใบเตยและน้ำตะไคร้ โดยแม่ครัวและผู้ช่วยของเอกอัครราชทูตฯ ซึ่งซุ้มนี้ได้เปิดให้ผู้ชมลองชิมฟรีจนอิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้า ตบท้ายด้วยซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ซึ่งเอกสารและแผ่นพับแนะนำประเทศพร้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เตรียมไว้จำนวนมากได้รับการแจกจ่ายออกไปจนหมดเกลี้ยง

จึงถือว่า THAI FEST AT LULU 2011 ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ดังเห็นได้จากชาวบาห์เรนและชาวต่างชาติจำนวนมากที่มาชมการแสดงและจับจ่ายซื้อสินค้าจากซุ้มของผู้ประกอบการไทยหรือสินค้าไทยตามแผนกต่าง ๆ ที่ห้างสรรพสินค้า Lulu ได้ลดราคาเพื่อประชาสัมพันธ์ไปด้วยพร้อม ๆ กัน (สองวันแรกของงานคือวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ของชาวซาอุดีอาระเบีย)

ที่สำคัญก็คือ THAI FEST AT LULU 2011 ซึ่งถือเป็นครั้งที่สามนี้ สามารถเป็นตัวอย่างของความร่วมมือที่ดีระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ กับเอกชนบาห์เรนซึ่งเป็นผู้นำเข้าอาหารและสินค้าไทยรายใหญ่ โดยสองฝ่ายต่างมีจุดประสงค์เดียวกันในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในหมู่ชาวบาห์เรนและชาวต่างชาติในบาห์เรน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น