วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ประชาสัมพันธ์ชักชวนให้คนไทยในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

พบนักศึกษาไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อ 20 พฤษภาคม 2554

พบพนักงานไทยที่บริษัทสปา 7Krasok

เจ้าของและผู้บริหารบริษัท Royal Thai Spa ให้การต้อนรับท่านทูต

บรรยากาศการสนทนาเป็นไปอย่างเป็นกันเอง ท่านทูตใช้โอกาสดังกล่าวหารือกับนายจ้างประเด็นแรงงานสัมพันธ์ด้วย

ท่านทูตเฉลิมพล ทันจิตต์ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับพนักงานบริษัท Royal Thai Spa ภายหลังการประชาสัมพันธ์ให้ไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2554 เวลา 08.30-18.00 น.

เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ประชาสัมพันธ์ชักชวนให้คนไทยในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 - 21 พฤษภาคม 2554 นายเฉลิมพล ทันจิตต์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก และนางณัฐฐ์สิริ นิ่มยี่สุ่น ชูขจร เลขานุการเอก ได้เดินทางเยือนนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งและกำหนดการการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก แก่ชุมชนชาวไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2554 คณะได้พบกับนักศึกษาไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของสถานเอกอัครราชทูตฯที่กำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2554 เวลา 8.30 น- 18.00 น. ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยได้ชี้แจงถึงกระบวนการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร และเชิญชวนให้นักศึกษาที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2554

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2554 คณะได้เดินทางไปพบกับพนักงานไทยที่บริษัทสปา 7Krasok ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และผู้แทนพนักงานสปาบริษัท Royal Thai Spa โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของสถานเอกอัครราชทูตฯ และเชิญชวนให้ชาวไทยร่วมใช้สิทธิเลือกตั้ง ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตเฉลิมพลฯ ได้พบหารือกับนายจ้างเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญนี้ ซึ่งได้รับแจ้งว่ายินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยทุกคนได้ร่วมลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ในโอกาสดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ คณะได้ไต่ถามสภาพความเป็นอยู่และการทำงานของพนักงานสปา และได้หารือร่วมกับนายจ้างเกี่ยวกับประเด็นแรงงานสัมพันธ์อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น