วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

คณะนักกีฬาไทยเดินทางถึงกรุงเอเธนส์

ท่านทูตพฤทธิพงศ์ กุลทนันทน์ (ซ้ายมือ) ต้อนรับผอ.รัชนีวรรณ บุลกุลและคณะนักกีฬาที่สนามบินนานาชาติกรุงเอเธนส์

คณะนักกีฬาพิเศษทีมชาติไทย

บรรยากาศที่สนามบิน

ผอ.รัชนีวรรณฯ รายงานกำหนดการของนักกีฬาให้ท่านทูตทราบ

คณะนักกีฬาไทยเดินทางถึงกรุงเอเธนส์


เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2554 นายพฤทธิพงศ์ กุลทนันทน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเอเธนส์ได้ไปต้อนรับคณะนักกีฬาไทยซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขัน Special Olympics World Summer Games ATHENS 2011 ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2554 คณะนักกีฬาไทยมีน.ส.รัชนีวรรณ บุลกุล ผู้อำนวยการคณะกรรมการสเปเชียลโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นหัวหน้าคณะประกอบด้วยนักกีฬาพิเศษ 32 คน และเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน 15 คน

คณะนักกีฬาไทยมีกำหนดจะเดินทางไปพักที่เกาะโรดส์เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับชุมชนในเกาะดังกล่าวและจะเดินทางกลับมาแข่งขันกีฬาที่กรุงเอเธนส์ในวันที่ 24 มิถุนายน 2554 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา(ประเภทลู่ลาน และ ฮาล์ฟมาราธอน) ว่ายน้ำ บอชชี่ ฟุตบอลหญิง และเทเบิลเทนนิสซึ่งมีนักกีฬากว่า 7,500 คน จาก 180 ประเทศทั่วโลกร่วมชิงชัย

ช่วงระหว่างการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากกิจกรรมทางกีฬา และ การบริการตรวจสุขภาพของนักกีฬาพิเศษที่จัดขึ้นอย่างหลากหลายแล้วนั้น สเปเชียลโอลิมปิคสากลจะมีการประชุมสัมมนาเชิงนโยบายเพื่อพิจารณาเกี่ยวความท้าทาย และการเพิ่มโอกาสของผู้พิการทางปัญญาในประเทศต่างๆทั่วโลก โดยในการประชุมครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านความพิการทางปัญญาของประเทศไทยแพทย์หญิงเรือนแก้ว กนกพงษ์ศักดิ์ ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 20 นักวิชาการทั่วโลกเข้าร่วมการหารือด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น