วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Thailand Grand Fair ที่บรูไน


Thailand Grand Fair ที่บรูไน


เมื่อวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2554 สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน ดารุสซาลาม ร่วมกับ สำนักงานแรงงานไทยในบรูไนฯ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้จัดงาน Thailand Grand Fair 2011 ครั้งที่ 3 ขึ้น ณ Press Conference Hall ศูนย์ ประชุมนานาชาติ (International Convention Centre) ประเทศบรูไน ดารุสซาลาม โดยงานนี้เป็นส่วน หนึ่งของการจัดงาน Consumer Fair ครั้งที่ 8 ซึ่งมี Pehin Orang kaya Perkema Laila Diraja Dato Paduka Awang Haji Hazair bin Haji Abdullah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เยาวชน และ กีฬา บรูไน มาเป็นแขกเกียรติยศ ในการเปิดงานครั้งนี้

วัตถุประสงค์ของการจัดงานนั้น เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในบรูไน ทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน รวมถึงการเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เพื่อกระชับ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและบรูไนฯ ตลอดจนเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชน ของทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยของไทยได้เข้า มาเปิดตลาดสินค้าและบริการในบรูไนฯ

การจัดงานในปีนี้ มีหน่วยงานและผู้ประกอบการไทยในในบรูไนฯ และผู้ประกอบการจากประเทศไทย เข้าร่วมออกซุ้มแสดงและจำหน่ายสินค้าจำนวน 30 ซุ้ม (Booth) โดยมีคนที่เดินทางมาร่วมงาน Consumer Fair ครั้งที่ 8 จำนวนเกือบ 1 แสนคน ซึ่งมีผลให้ผู้ประกอบการไทยมียอดจำหน่ายสินค้าจากงานนี้ประมาณ 120,000 ดอลลาร์บรูไน


ที่มา: จดหมายข่าว สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ประจำเดือนมิถุนายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น