วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์จัดลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในภาคตะวันตกของซาอุดีอาระเบีย

หีบบัตรลงคะแนนเสียง

กรรมการเลือกตั้งตรวจสอบหีบบัตรต่อหน้าสักขีพยาน

เอกสารพรรคการเมืองและภาพผู้ลงเลือกตั้งที่จัดวางแสดงและติดบอร์ดไว้ สำหรับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งตรวจสอบ

ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งกำลังตรวจสอบภาพผู้ลงเลือกตั้งในเขตของตน

ระหว่างรอบัตรเลือกตั้งก็ตรวจสอบผู้สมัครในเขตต่างๆที่สนใจ
หย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบ

ท่านกงสุลใหญ่ชาลี สกลวารี อำนวยการเลือกตั้งอย่างแข็งขัน และนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเดินทางไปราชการที่เมืองเจดดาห์ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์จัดลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในภาคตะวันตกของซาอุดีอาระเบีย


สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ได้ประกาศจัดการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนอกราชอาณาจักรสำหรับชาวไทยที่พำนักอยู่ในเขตภาคตะวันตกของประเทศซาอุดีอาระเบียระหว่างวันที่ 12 - 17 มิถุนายน 2554 ที่เมืองตาอิฟ เมกกะห์ และเจดดาห์โดยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2554 ระหว่างเวลา 16.00 - 22.00 น. นายชาลีสกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯได้เดินทางไปจัดการลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเป็นวันแรกที่เมืองตาอิฟซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเจดดาห์ประมาณ 200 กิโลเมตร โดยที่เมืองตาอิฟแห่งนี้มีชุมชนชาวไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยพำนักอาศัยอยู่ประมาณ 300 คน และมีผู้แจ้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไว้กับสถานกงสุลใหญ่จำนวน 218 ราย โดยการลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในครั้งนี้ประชาชนชาวไทยในเมืองตาอิฟให้ความสนใจและออกมาใช้สิทธิกันอย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งหลังจากปิดการลงคะแนนฯ แล้วปรากฏว่ามีผู้มาขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งฯ เป็นจำนวนถึง 181 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 83 ของผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิฯ ในเมืองตาอิฟโดยการลงคะแนนเลือกตั้งฯ ในครั้งนี้ นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งได้เดินทางไปราชการที่เมืองเจดดาห์ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่เมืองตาอิฟแล้วคณะเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางต่อไปยังเมืองมักกะห์ (อยู่ห่างจากเมืองเจดดาห์ประมาณ 90 กิโลเมตร) เพื่อจัดลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในวันที่ 13 - 15 มิถุนายน 2554และจะจัดการลงคะแนนเลือกตั้งฯ ที่เมืองเจดดาห์ในวันที่ 16 - 17 มิถุนายน 2554 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ จะได้รายงานความคืบหน้าให้ทราบในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น