วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผู้สำเร็จราชการเครือรัฐออสเตรเลียชื่นชม องค์ภา ไม่ทรงลืมผู้ด้อยโอกาสในสังคม


ผู้สำเร็จราชการเครือรัฐออสเตรเลียชื่นชม องค์ภา ไม่ทรงลืมผู้ด้อยโอกาสในสังคม


จากการเยือนประเทศไทย ในฐานะแขกรัฐบาลของ นางเควนวิน ไบรซ์ ผู้สำเร็จราชการเครือรัฐออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 22-26 เม.ย. โดยได้แสดงความจำนงขอเฝ้า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เนื่องจากมีความสนใจในโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และโครงการ ELEI

และเมื่อวันเสาร์ที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ได้ทรงนำนางเควนติน ไบรซ์ และนายไมเคิล ไบรซ์ คู่สมรส พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงาน และกิจกรรมของโครงการกำลังใจ ในพระดำริฯ ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งได้มีการสาธิตการฝึกโยคะของผู้ต้องขังหญิงที่ตั้งครรภ์ ให้ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียและคณะได้ชมด้วย ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมห้องบริบาลทารก ซึ่งมีเด็กติดท้องมารดาเข้ามาคลอดในทัณฑสถานหญิงกลางจำนวนถึง 30 คน โดยนางเควนติน ไบรซ์ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการดูแลเด็กๆของทัณฑสถานหญิงกลางเป็นอย่างมาก ได้ซักถามถึงการดูแลเด็กเหล่านี้ และกล่าวชื่มชม “พระองค์ภา” ว่า ทรงคิดถึงบุคคลที่ด้อยโอกาสในสังคม และทรงทุ่มเทพระวรกายทำงานให้กับผู้ต้องขังหญิงเหล่านี้ จนออกมาเป็นรูปธรรม เห็นได้จากการที่เด็กๆทารกได้รับการดูแลอย่างดี และโอกาสนี้ผู้สำเร็จราชการเครือรัฐออสเตรเลียได้มอบตุ๊กตาหมีโคอาล่า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลียให้กับเด็กๆด้วย

จากนั้นพระองค์ภาทรงนำคณะของนางเควนวิน ไบรซ์ เยี่ยมชมนิทรรศการโครงการกำลังใจฯและโครงการเอลฟี่ รวมทั้งการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก พร้อมกับชมผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังหญิงที่อยู่โครงการกำลังใจฯ ณ อาคารโรงฝึกอาชีพ โอกาสนี้พระองค์ภาได้ประทานกระเป๋าย่านลิเภา จากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และชุดขวดโถ และจานแก้วพ่นทรายเป็นรูปจิงโจ้ ซึ่งมีลวดลายไทยบนลำตัวและหางของจิงโจ้ แก่นางเควนติน ไบรซ์ด้วย

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น