วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กฎระเบียบสำหรับการใช้วีซ่าท่องเที่ยว (Tourist Visa) ของรัฐบาลอินเดีย ดังนี้


กฎระเบียบสำหรับการใช้วีซ่าท่องเที่ยว (Tourist Visa) ของรัฐบาลอินเดีย ดังนี้



สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลีรายงานเกี่ยวกับระเบียบสำหรับการใช้วีซ่าท่องเที่ยวของอินเดียดังนี้

- ชาวต่างชาติที่ถือวีซ่าท่องเที่ยวแบบเข้าออกได้หลายครั้ง (Tourist Visa- multiple entry) เมื่อเดินทางเข้ามายัง อินเดียครั้งที่หนึ่งแล้ว จะต้องเว้นระยะ 2 เดือน ก่อนที่จะเดินทางมายังอินเดียอีกครั้งได้

- หากนักท่องเที่ยวต่างชาติประสงค์จะเดินทางมายังอินเดียก่อนครบกำหนด 2 เดือน ต้องได้รับอนุญาตจาก สอท./สกญ. อินเดียในต่างประเทศ ซึ่งจะได้รับการพิจารณาเป็นรายกรณี

- เมื่อได้รับอนุมัติให้เดินทางเข้ามาแล้ว นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องไป ลงทะเบียนกับสำนักงานลงทะเบียน ชาวต่างชาติ (FRRO : Foreigners’ Regional Registration Office / FRO : Foreigners’ Registration Office) ภายใน 14 วันนับจากวันเดินทางถึงอินเดีย

- หากนักท่องเที่ยวต่างชาติยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวบ่อยครั้ง อาทิ ภายใน 1 เดือน ภายหลังวีซ่าท่องเที่ยวเดิมหมดอายุ สอท./สกญ. อินเดียในต่างประเทศจะต้องส่งเรื่องดังกล่าวไปให้กระทรวงมหาดไทยอินเดียพิจารณาอนุมัติก่อน จึงจะออกวีซ่าท่องเที่ยวครั้งใหม่ให้ได้

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์กระทรวงมหาดไทยอินเดีย http://www.mha.nic.in/  หรือเว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศอินเดีย http://mea.nic.in/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น