วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Thai Fair 2011 ที่กรุงออสโล







Thai Fair 2011 ที่กรุงออสโล

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 53 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงออสโล ได้จัดงาน Thai Fair 2011 ที่ Youngstorget กรุงออสโล โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง สถานเอกอัครราชทูตฯ กับชุมชนไทยในนอร์เวย์ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำกรุงสตอกโฮล์ม และบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) โดยภายในงานประกอบด้วยการออกร้านขายอาหารไทย ศิลปหัตถกรรมไทย การสาธิตการแกะสลักผัก ผลไม้ การนวดแผนไทย การแสดงนาฏศิลป์จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และชมรม/สมาคมไทยในนอร์เวย์ การแจกแผ่นพับ หนังสือ เอกสารประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย นอกจากนี้ ยังมีการถาม-ตอบปัญหาเกี่ยวกับประเทศไทยเพื่อมอบของรางวัลที่ระลึก การจับฉลากรางวัลบัตรโดยสารการบินไทยเส้นทางออสโล-กรุงเทพฯ จำนวน 2 ที่นั่งแก่ผู้เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรด้วย การจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานนอร์เวย์ และชาวต่างชาติ รวมถึงชาวไทยที่พำนักอยู่ในนอร์เวย์เป็นอย่างมาก โดยในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่าทุกปีที่ผ่านมาคือประมาณ 12,000 คน ทั้งนี้ ได้แนบภาพถ่ายกิจกรรมมาตามเอกสารแนบ

อย่างไรก็ตาม งบประมาณที่จัดสรรมาไม่พอเพียงกับการจัดงานฯ สอท. จึงต้องใช้งบภารกิจเชิงรุกมาสนับสนุนการจัดงานอีกประมาณ 200,000 กว่าบาท

การจัดงาน Thai Fair 2011 มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อาหารไทย สินค้าไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและความสมานสามัคคี และเสริมสร้างความเข้มแข็งในชุมชนชาวไทยในนอร์เวย์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น