วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Thai Festival ที่เมืองทรุ่มเซ่อ ประเทศนอร์เวย์

ท่านทูตจุลพงษ์ โนนศรีชัย กล่าวเปิดงาน ปีนี้เป็นปีที่สามที่จัดงาน Thai Festival ขึ้นที่เมืองทรุ่มเซ่อ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทางการจนได้รับการบรรจุเป็นงานประจำปีของเมืองทรุ่มเซ่อ

นายกเทศมนตรีเมืองทรุ่มเซ่อกล่าวเปิดงาน

ขบวนพาเหรดในวันเปิดงานบนถนนสายหลักของเมืองทรุ่มเซ่อ

สามล้อไทยไปอยู่ที่นั่นด้วย

หุ่นละครเล็กกลางแจ้งก็มาร่วมแสดง

ท่านทูตและนายกเทศมนตรีทุ่มเซ่อเดินเยี่ยมซุ้มต่างๆ ในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานประมาณ 3,000 คนและได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนท้องถิ่นอย่างมาก

ศิลปะการฟ้อนรำที่สร้างบรรยากาศของเทศกาลแบบไทยๆ ปีนี้ได้รับความร่วมมือจากชมรม/สมาคมไทยในนอร์เวย์ และคณะนาฏศิลป์จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

Thai Festival ที่เมืองทรุ่มเซ่อ ประเทศนอร์เวย์

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2554 นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ และนาย Arild Hausberg นายกเทศมนตรีเมือง Tromsø ได้ร่วมเป็นประธานเปิดงาน Thai Festival ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สถานเอกอัครราชทูตฯ  สมาคมไทย-ทรุ่มเซ่อ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประจำกรุงสตอกโฮล์ม และบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) และทางการเมืองทรุมเซ่อโดยก่อนพิธีเปิดงานได้มีขบวนแห่ไปตามถนนสายหลักของเมือง มายังบริเวณที่จัดงานซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง

ภายในงานประกอบด้วยการออกร้านขายอาหารไทย การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย การแสดงนาฏศิลป์จากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และจากชมรม/สมาคมไทยในนอร์เวย์ รวมถึงการจับฉลากรางวัลบัตรโดยสายการบินไทยเส้นทางออสโล-กรุงเทพฯ จำนวน 2 ที่นั่งแก่ผู้เข้าร่วมงานด้วย โดยในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 3,000 คน และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนท้องถิ่นอย่างมาก

การจัดงาน Thai Festival ครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 และเป็นงานที่ได้รับการสนับสนุนจากทางการเมืองทรุมเซ่อ จนได้รับการจัดให้อยู่ในปฏิทินงานประจำปีของเมืองทรุ่มเซ่อ มีวัตถุประสงค์เพื่อการดำเนินกิจกรรมร่วมกันของคนไทย และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์อาหารไทย สินค้าไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและความสมานสามัคคี และเสริมสร้างความเข้มแข็งในชุมชนชาวไทยในนอร์เวย์ด้วย

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ สมาคมไทย-ทรุ่มเซ่อได้ร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2554 ณ ห้องสมุดกลางเมืองทรุ่มเซ่อด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น