วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การก่อตั้งชมรมนักธุรกิจไทยในอาบูดาบี

ท่านทูตสมชัย จรณะสมบูรณ์และภริยาต้อนรับแขกที่ทำเนียบ

ท่านทูตแลกเปลี่ยนทัศนะกับนักธุรกิจ

ท่านทูตสมชัยฯ กล่าวคำปราศรัยชี้แจงถึงโครงการที่ท่านดำริจะตั้งชมรมนักธุรกิจไทย

และโครงการที่จะจัดงานเผยแพร่ธุรกิจไทย ซึ่งนักธุรกิจต่างแสดงความพร้อมที่จะเดินหน้าสนับสนุนโครงการของสถานเอกอัครราชทูตฯ

ภายหลังการหารือ นักธุรกิจทานอาหารร่วมกันที่ทำเนียบ


การก่อตั้งชมรมนักธุรกิจไทยในอาบูดาบี


เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2554 นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้เชิญชาวไทยที่ประกอบธุรกิจในกรุงอาบูดาบีมาพบปะและประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจในกรุงอาบูดาบี ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้แจ้งให้นักธุรกิจทราบถึงแนวความคิดของ สถานเอกอัครราชทูตฯ ในการให้นักธุรกิจไทยในอาบูดาบีรวมตัวกันเป็นชมรมนักธุรกิจไทยในอาบูดาบี (Thai Business Club in Abu Dhabi) เพื่อ (1) เป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน เช่น กฏระเบียบใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ ปัญหาหรืออุปสรรค โอกาสและงานในแวดวงธุรกิจการค้า (2) เป็นเครือข่ายของคนไทยในการประกอบธุรกิจ ร่วมมือช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจคนไทยที่เข้ามาใหม่ ซึ่งต้องการความสนับสนุนจากคนที่อยู่ก่อน (3) เป็นการสร้างตัวตน (Entity) ของนักธุรกิจไทยในอาบูดาบีให้เป็นที่รับรู้และร่วมมือกับภาคธุรกิจประเทศอื่น ๆ และกับนักธุรกิจท้องถิ่น (4) เป็นพันธมิตรกับสถานเอกอัครราชทูตฯ และร่วมมือกับในกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจไทยในกรุงอาบูดาบีต่อไป

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูต ได้แจ้งด้วยว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ มีดำริจะจัดงานเผยแพร่ธุรกิจของไทยที่มีศักยภาพที่ดีในยูเออีในเร็ว ๆ นี้ เป็น Thailand Showcases ในด้านการท่องเที่ยว การรักษาพยาบาล สปา สินค้าไทย การเงินและการธนาคาร เพื่อเปิดโอกาสให้สาธารณชนในอาบูดาบี สภาหอการค้าและอุตสาหกรรม ตลอดจนสื่อมวลชนในยูเออีได้รับรู้และเข้าร่วมงาน อันจะเป็นโอกาสให้ธุรกิจของไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และจะขอความร่วมมือ สนับสนุนจากนักธุรกิจไทยต่อไป ซึ่งนักธุรกิจไทยต่างแสดงความยินดีและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับ สอท. ในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว

ที่มา: ภาพและเรื่องจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น