วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวันจัดการเลือกตั้งนอกราขอาณาจักร

ท่านทูตอภิชาติ เพ็ชรรัตน์ ลงคะแนนเสียง
ท่านทูตอภิชาติ เพ็ชรรัตน์ (ที่สองจากซ้าย) และกรรมการเลือกตั้งตรวจสอบกล่องใส่บัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ตรวจสอบหน้าตาของผู้สมัครจากพรรคต่างๆ

ตรวจหารายชื่อของตนเอง

อ่านเอกสารพรรคการเมือง

ผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนรอรับบัตรเลือกตั้ง

สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวันจัดการเลือกตั้งนอกราขอาณาจักร



สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลามรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2554 ระหว่างเวลา 09.00 - 17.00 น.นายอภิชาติ เพ็ชรรัตน์ ออท.ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ได้นำคณะ จนท.สอท.ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน และกรรมการเลือกตั้งคนไทยในบรูไนดารุสซาลาม ไปให้บริการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่โรงแรมซีวิว เขตกัวลา ไบลท์ ซึ่งเป็นเมืองชายทะเล ห่างจากบันดาร์เสรีเบกาวันประมาณ 100 กม.และมีพี่น้องชาวไทยมาทำงานในภาคอุตสาหกรรมจำนวนมาก

การเลือกตั้งดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากเปิดหีบเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงได้หลั่งไหลมาใช้สิทธิ์อย่างหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงตั้งแต่ 09.00 - 12.30 น.และเมื่อปิดหีบเลือกตั้งเวลา 17.00 น. เอกอัครราชทูตและกรรมการเลือกตั้งได้ร่วมกันตรวจนับยอดผู้มาแสดงตนใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ปรากฏว่ามีจำนวน 418 คน ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ นอกจากนี้ การจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนในประเทศไทยจำนวนมาก โดยได้มีการโทรศัพท์ข้ามประเทศสัมภาษณ์เอกอัครราชทูตฯ เพื่อเผยแพร่ข่าวด้วย

ชาวไทยในบรูไนฯ มาลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรประจำปี 2554 จำนวน 3,645 คน (อันดับ 13 ของโลกจากยอดผู้ลงทะเบียนกับสถานทูต/สถานกงสุลไทยทั่วโลก จำนวน 93 แห่ง) ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะจัดให้มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอีก 2 ครั้งในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนที่เขตท่ารถขนส่งในเมืองบันดาร์ และวันศูกร์ที่ 24 มิถุนายน ณ ที่ทำการ สถานเอกอัครราชทูตฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น