วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

งานแสดงสินค้าไทยครั้งที่ 10 และงานเทศกาลอาหารไทย ประจำปี 2554 ที่กรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ

พิธีเปิดงานที่อบอุ่นด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ

การแสดงของคณะนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ชม ติดตาตรึงใจ

เทศกาลอาหารไทยที่อลังการงานหนึ่งของกรุงธากา ได้พ่อครัว 3 ท่านจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตมาร่วมงาน

งานแสดงสินค้าไทยครั้งที่ 10 และงานเทศกาลอาหารไทย ประจำปี 2554 ที่กรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ



เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2554 นางสาวทัศนาวดี เมี้ยนเจริญ เอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา พร้อมด้วยนายดิลิบ บารัว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม บังกลาเทศ และนางสาวอุษา ไวเจริญ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายพาณิชย์) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าไทยในบังกลาเทศครั้งที่ 10 ประจำปี 2554 และพิธีเปิดงานเทศกาลอาหารไทย ประจำปี 2554 ที่โรงแรม Pan Pacific Sonargaon กรุงธากา

งานแสดงสินค้าในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน มีผู้ประกอบธุรกิจนำเข้า-ส่งออก สินค้าไทย ทั้งจากประเทศไทยและบังกลาเทศ เข้าร่วมแสดงสินค้าประมาณ 43 บริษัท โดยมีสินค้าหลากหลายประเภท เช่น อะไหล่/ชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์/เครื่องจักร การเกษตร เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหาร/เครื่องดื่ม เสื้อผ้าสำเร็จรูป/สิ่งทอ เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องครัว อาหารเสริม ฯลฯ

และในช่วงเวลาเดียวกัน โรงแรม Pan Pacific Sonargaon ได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา และบริษัทการบินไทย จำกัด จัดงานเทศกาลอาหารไทยประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 7-13 เมษายน 2554โดยนำพ่อครัวจำนวน 3 คน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต มาร่วมปรุงอาหารที่โรงแรมฯ กอปรกับคณะนักแสดงนาฏศิลป์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก ก็ได้เดินทางมาร่วมจัดการแสดงภายในงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อนึ่ง ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและบังกลาเทศในทุกๆ ด้านได้เติบโตอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัดในระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในด้านของการการค้า-การลงทุน อัตรามูลค่าการค้าระหว่างสองประเทศเพิ่มขึ้นจากปี 2552 ประมาณ 39% และในปี 2553 มูลค่าการค้ารวมอยู่ที่ 909.95 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น