วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

งาน Global Child Day ที่เซี่ยงไฮ้

นักเรียนไทยเดินพาเหรดนานาชาติเข้างาน

ส้มตำไม่เผ็ดจ้า

ซุ้มไทยมีผู้มาเยี่ยมแน่นตลอดงาน

สาวน้อยญี่ปุ่นลองกระโดหนังยาง

วงศาลาไทย

ผู้ชมที่ดื่มด่ำกับเสียงเพลงของวงศาลาไทย


งาน Global Child Day ที่เซี่ยงไฮ้


สถานกงสุลใหญ่ ฯ เข้าร่วมแสดงวัฒนธรรมในงาน Global Child Day ที่ Yew Chung International School of Shanghai เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนได้เชิญผู้แทนประเทศต่าง ๆ จัดซุ้มนิทรรศการและนำเสนอกิจกรรมเกี่ยวกับประเทศของตนภายใต้ Theme “The Way Things Used to Be” โดยในงานนี้ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมภายใต้ Southeast Asia Booth โดยนำเสนอแนวคิด “วิถีชีวิตในหมู่บ้าน” ประกอบด้วยกิจกรรมใน 3 มุม ประกอบด้วย

1) “สนามเด็กเล่น” นำเสนอการละเล่นของเด็กในอดีต อาทิ เซปักตะกร้อ กระโดดยาง หมากเก็บ เตะลูกยาง 2) “ครัว” แสดงการใช้เครื่องเทศมาเป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหารของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการนำข้าวมาปรุงอาหารในแบบต่าง ๆ อาทิ Nasi Lamak ของมาเลเซีย ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวสังขยาฟักทองของไทย รวมทั้งได้สาธิตการทำส้มตำซึ่งเป็นวิธีการปรุงอาหารแบบท้องถิ่น 3) “ เวที” นำเสนอการแสดงทางวัฒนธรรม วงดนตรีศาลาไทยของสมาคมนักเรียนไทยในนครเซี่ยงไฮ้ได้เข้าร่วมแสดงดนตรีไทย

ผู้เข้าร่วมงานนี้ส่วนใหญ่เป็นชุมชนชาวต่างชาติที่ทำงานในนครเซี่ยงไฮ้และใกล้เคียง เป็นกลุ่มที่นิยมเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยและนิยมรับประทานอาหารไทย เด็ก ๆ ให้ความสนใจมาลองเล่นการละเล่นพื้นบ้าน ในขณะที่ผู้ปกครองพากันมาทดลองชิมข้าวเหนียวมะม่วงและส้มตำของซุ้มไทยอย่างเนืองแน่น

ที่มา: ภาพและเรื่องจากเว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ http://www.thaishanghai.com/th/activity/detail.php?news=392

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น