วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

งาน Thailand Grand Fair 2011 ที่บรูไน





งาน Thailand Grand Fair 2011 ที่บรูไน

สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน รายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2554 เวลา 11.30 น. Pehin Orang Kaya Pekerma Laila Diraja Dato Paduka Haji Hazair Haji Abdullah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เยาวชน และการกีฬาบรูไนฯ ได้เป็นแขกเกียรติยศในพิธีเปิดงาน Thailand Grand Fair 2011 ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ได้จัดขึ้น ณ Press Conference Hall, International Convention Centre (ICC) ซึ่งเป็นศูนย์การประชุมที่ใหญ่ที่สุดในบรูไนฯ โดยมีคณะทูตานุทูต ข้าราชการระดับสูง นักธุรกิจชั้นนำ สื่อมวลชนท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน Thailand Grand Fair เพื่อเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย และส่งเสริมสินค้าไทยและการท่องเที่ยวให้เป็นที่นิยมในบรูไนฯ มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีในระดับประชาชนตามนโยบายการทูตเชิงวัฒนธรรม ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดงานดังกล่าวขึ้นเป็นงานประจำปี โดยได้ดำเนินการเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานแรงงานในบรูไนสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

โดยภายในงานประกอบด้วย เวทีสาธิตงานหัตถกรรมไทย อาทิ การแกะสลักผักผลไม้ การเพ้นท์ร่มกระดาษ การประดิษฐ์กระทง การประดิษฐ์ตุง (ธงสัญลักษณ์ของภาคเหนือในการฉลองงานมงคลต่างๆ) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานที่สนใจได้ลองประดิษฐ์ด้วย ซุ้มประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ซุ้มจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าไทย โดยมีผู้ประกอบการไทยกว่า 30 รายจากทั่วทุกภาคเข้าร่วมงาน รวมถึงการจัดซุ้มสาธิตเทคนิคการนวดแผนไทยเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจ และซุ้มส่งเสริมการขยายตลาดแรงงานไทยในบรูไน โดยในปี 2553 มีผู้สนใจเข้าชมงานประมาณ 58,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น