วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สมาคมนักเรียนไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ส.น.ท.ย) ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554

สมาชิกทั้งหมดที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ กว่า 100 ชีวิต

คุณจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ รองกงสุลใหญ่ คุณอำนาจ จุลชาต กงสุล (ฝ่ายการลงทุน) และ คุณฉัตรชัย ขำดำ พนักงานประสานงานทั่วไป ร่วมเป็นเกียรติในการแข่งขันฟุตบอล


สัมนาวิชาการ เกี่ยวกับ การหาหัวข้อวิทยานิพนธ์ การหาที่ฝึกงาน เทคนิคการสมัครงาน และชีวิตในการทำงาน ในประเทศเยอรมนี ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 22 เมษายน


บรรยากาศในห้องประชุมสัมมนา

ส่วนหนึ่งของสมาชิกที่เข้าร่วมการรปะชุมสัมมนา

สมาคมนักเรียนไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ส.น.ท.ย) ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554

ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2554 สมาคมนักเรียนไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ส.น.ท.ย.) ได้จัดงานประชุมสามัญใหญ่และการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ประจำปี 2554/2555 ขึ้น ที่ Jugend-, Gäste- und Seminarhaus Gailhof, Am Jugendheim 7, 30900 Wedemark ใกล้เมืองฮันโนเฟอร์ (Hannover) โดยทางสมาคมฯ นายจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ รองกงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่ นครแฟรงก์เฟิร์ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และนายอำนาจ จุลชาต กงสุล (ฝ่ายการลงทุน) ไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วยงานประชุมวิชาการ ในสองหัวข้อเรื่อง คือ "โค้งสุดท้ายก่อนถึงเส้นชัย" ซึ่งเป็นการแนะแนวการศึกษาในการเลือกหัวข้อและการเขียนวิทยานิพนธ์ การวางแผนการทํางาน ข้อควรระวังในการเขียนงาน และการเตรียมตัวสอบหรือนําเสนอวิทยานิพนธ์ และหัวข้อ "ทําอย่างไร เมื่อได้รับวีซ่าหางานต่ออีก 1 ปี" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเตรียมตัวในการสมัครงาน การเขียนใบสมัครงาน เขียนประวัติและการเตรียมเอกสารประกอบการสมัครงาน การเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์ และเรื่องควรรู้ทั่วไปเกี่ยวกับตลาดงานในประเทศเยอรมนี

กิจกรรมในส่วนของการเลือกตั้ง ในปีนี้มีสมาชิกเข้าร่วมลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งหมด 71 คน ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งประจำปี 2554/2555 ในตำแหน่งนายกสมาคมฯ คือ นายกิตติ คำแก้ว นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมกีฬาสามัคคีน้องพี่ในเยอรมนีเพื่อเชื่อมความสามัคคีและเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล วอลเลย์บอล สตรีทบาสเก็ตบอล และปิงปอง ทั้งนี้ท่านรองกงสุลใหญ่และกงสุลฝ่ายการลงทุนได้เข้าร่วมลงเล่นฟุตบอลในครั้งนี้ด้วย ส่วนผู้ร่วมงานคนอื่นๆ นอกจากจะได้ร่วมเชียร์แล้วยังได้ร่วมกีฬาฮาเฮ ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นในช่วงเย็นได้มีวงดนตรีจากกลุ่มนักเรียนไทยเมืองเบรเมนจัดการแสดงดนตรีเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายและสีสันของงาน

และในวันสุดท้ายของงานเป็นกิจกรรมนำเที่ยวชมเมืองฮันโนเฟอร์ (Hannover) ก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ

ที่มา: เว็บไซต์สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต http://www.thaigeneralkonsulat.de/foto/thaistudent/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น