วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกนจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อเปิดตัวงาน Elephant Parade Copenhagen 2011












สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกนจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อเปิดตัวงาน Elephant Parade Copenhagen 2011


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก รายงานว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2554 นายปิยวัชร นิยมฤกษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง เพื่อเปิดตัวงาน Elephant Parade Copenhagen ณ ที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตฯ โดยได้ทูลเชิญเจ้าชายเฮนริก พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์กเสด็จฯ มาเป็นแขกเกียรติยศ พร้อมด้วยคณะทูตานุทูต ผู้อุปถัมภ์และศิลปินชาวเดนมาร์ก ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Elephant Parade Copenhagen

งาน Elephant Parade Copenhagen คือ การนำช้าง fiber glass จำนวน 100 ตัวที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งโดยศิลปินทั้งชาวไทย เดนมาร์กและนานาประเทศไปวางตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ รอบกรุงโคเปนเฮเกน ก่อนจะมีการประมูลช้างเหล่านั้น นำรายได้สมทบทุนมูลนิธิ หรือองค์กรต่าง ๆ ที่มีโครงการเกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์และดูแลช้างในเอเชีย โดยที่ผ่านมาเงินรายได้ส่วนใหญ่ (หักค่าใช้จ่ายแล้ว) ถูกนำไปมอบให้แก่ รพ. ช้างที่เชียงใหม่ มูลนิธิ Elephant Family และมูลนิธิ Asian Elephant ซึ่งงานดังกล่าว

การจัดงาน Elephant Parade เกิดขึ้นครั้งแรกที่เมือง Rotterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ (ปี 2550) และต่อมาได้มีการจัดงานดังกล่าวตามเมืองสำคัญต่าง ๆ อีกหลายแห่ง ได้แก่ เมือง Antwerp ประเทศเบลเยี่ยม (ปี 2551), กรุงอัมสเตอดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ (ปี 2552), กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร (ปี 2553)

สำหรับงาน Elephant Parade Copenhagen 2011 นั้น มีเจ้าชายเฮนริก เป็นองค์อุปภัมภ์โครงการ รวมทั้งทรงร่วมออกแบบและวาดลวดลายบนช้าง Fiber Glass เพื่อนำไปแสดงในงาน ในส่วนของศิลปินไทยนั้น มีผู้ได้รับเลือกให้ร่วมออกแบบและตกแต่งช้างรวมทั้งสิ้น 20 คน ซึ่งภายในงานเลี้ยงรับรองที่จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตฯ เมื่อค่ำวันที่ 28 เมษายน 2554 เป็นงาน Garden Party และมีการนำช้าง Fiber Glass ที่ถูกวาดลวดลายต่างๆ จำนวนหนึ่งมาแสดงในบริเวณงาน รวมทั้งมีการเปิดตัวช้างที่ได้รับการออกแบบโดยศิลปินไทยด้วย

งาน Elephant Parade Copenhagen มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน 2554

ที่มา: เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน http://www.thaiembassy.dk/news_pic_elephant2011.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น