วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ให้การต้อนรับเสนาธิการทหารเรือ และเยี่ยมชมเรือหลวงสิมิลันที่ท่าเรือเมืองดูไบ

พล.ร.ต.ไชยยศ สุนทรนาค ผบ. หมู่เรือปรามปรามโจรสลัด (มปจ) และคณะ รวม 7 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อ 11 ธันวาคม 2553
เอกอัครราชทูตสมชัยฯ และภริยาเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นเกียรติแก่ ผบ. มปจ.และแลกเปลี่ยนของที่ระลึกภายหลังการเลี้ยงอาหารกลางวัน
เสนาธิการทหารเรือบนเรือหลวงสิมิลัน
นายทหารประจำเรือหลวงสิมิลันตั้งแถวแสดงความเคารพเสนาธิการทหารเรือ
นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ให้การต้อนรับพล.ร.อ. เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือเมื่อ 13 ธันวาคม 2553 ในโอกาสเดินทมางตรวจเยี่ยมเรือหลวงสิมิลันซึ่งเข้าเทียบท่าเรือจาเบล อาลี รัฐดูไบภายหลังปฏิบัติภารกิจปราบปรามโจรสลัดบริเวณอ่าวเอเดน



เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ให้การต้อนรับเสนาธิการทหารเรือ และเยี่ยมชมเรือหลวงสิมิลันที่ท่าเรือเมืองดูไบ


นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ ออท. ณ กรุงอาบูดาบี ได้ให้การต้อนรับพล. ร.อ. เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2553 ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมเรือหลวงสิมิลัน ซึ่งได้เข้าเทียบท่าเรือ Jebel Ali เมืองดูไบ ภายหลังปฏิบัติภารกิจปราบปรามโจรสลัดบริเวณอ่าวเอเดน

โอกาสนี้ ออท. ณ กรุงอาบูดาบี พร้อมด้วยข้าราชการ สอท. ได้เยี่ยมชมเรือหลวงสิมิลันด้วย ในการเยี่ยมชมเรือรบหลวงสิมิลัน ออท. และเสนาธิการทหารเรือ ได้รับการต้อนรับอย่างเป็นทางการจาก พล.ร.ต. ไชยยศ สุนทรนาค ผบ.หมู่เรือ พร้อมด้วยลูกเรือ ได้มีการตรวจแถวทหาร กล่าวรายงานบนดาดฟ้าเรือ ตรวจเยี่ยมกำลังพล และรับฟังการบรรยายสรุปภารกิจและผลการดำเนินงานที่ผ่านมา

รัฐบาลไทยได้อนุมัติให้เรือรบหลวงสิมิลันและเรือรบหลวงปัตตานีมาปฏิบัติภารกิจร่วมกับกองกำลังผสมทางเรือ 26 ชาติ ที่ปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการกระทำอันเป็นโจรสลักในบริเวณอ่าวเอเดนและชายฝั่งประเทศโซมาเลีย ซึ่งในระหว่างการปฏิบัติการ 2 เดือนเศษ เรือรบหลวงของไทยได้ร่วมกับกองเรือประเทศต่างๆลาดตระเวนทางน้ำและคุ้มครองขบวนเรือพาณิชย์ของไทยและชาติอื่นๆ ให้สามารถล่องเข้าสู่อ่าวเอเดนโดยสะดวก

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2553 พล.ร.ต. ไชยยศ สุนทรนาค ผบ. หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด (มปจ.) และคณะ รวม 7 คน ได้เข้าเยี่ยมคารวะ ออท. ณ กรุงอาบูดาบี ที่ทำเนียบฯ โดยได้รายงานภารกิจของ มปจ. และได้เชิญ ออท. เยี่ยมชมเรือรบหลวงสิมิลัน พร้อมกับเสนาธิการทหารเรือในวันที่ 13 ธ.ค. 2553 ในการนี้ ออท. ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น