วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

อัครราชทูตมนชัย พัชนีออกเยี่ยมแรงงานไทยในสิงคโปร์ ณ หอพัก Centurion Dormitory

ท่านอัครราชทูตคุยสนุก คุยไม่ยาว ได้เนื้อหา และสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ฟังทุกแห่งที่ไปเยี่ยมเยือน
คุยกัน แนะนำตัวเจ้าหน้าที่สถานทูตที่จะติดตามดูแลสุขทุกข์ของพี่น้องคนไทยในสิงคโปร์และแจกคู่มือสำหรับคนไทยในสิงคโปร์ ที่พลาดไม่ได้คือเตือนให้ป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ HIV
ท่านอัครราชทูตมนชัยฯ มอบอุปกรณ์กีฬาให้ตัวแทนแรงงานไทย
วันนี้สถานทูตนำขนมจีนแกงเขียวหวานไก่มาฝาก



อัครราชทูตมนชัย พัชนีออกเยี่ยมแรงงานไทยในสิงคโปร์ ณ หอพัก Centurion Dormitory


เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2553 เวลา 20.00-21.00 น. นายมนชัย พัชนี อัครราชทูต นายนิพนธ์ เพ็ชรพรประภาส อัครราชทูตที่ปรึกษา น.ส.พิชญดา ภูมิเหล่าแจ้ง เลขานุการโท/เจ้าหน้าที่กงสุล นายวัชรกฤต แย้มโอฐ ลูกจ้างท้องถิ่นฝ่ายกงสุล พร้อมด้วยนางกาญจนา วงศ์สุวรรณ์ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน และนายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน ได้เดินทางไปเยี่ยมแรงงานไทยในสิงคโปร์ ที่หอพัก Centurion Dormitory

ในการเยือนหอพักในครั้งนี้ คณะได้พบแรงงานไทยจำนวน 36 คน เนื่องจากแรงงานที่เหลือติดภารกิจหรือยังเดินทางกลับไม่ถึงหอพัก โดยอัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานได้เริ่มต้นด้วยการกล่าวทักทายและบรรยายสรุปเกี่ยวกับบทบาทของสำนักงานแรงงานไทยในสิงคโปร์ และแนวทางที่แรงงานไทยจะสามารถติดต่อขอรับ ความช่วยเหลือ จาก สำนักงานแรงงานไทยในสิงคโปร์ ได้ พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์การสมัครกองทุนสวัสดิการแรงงาน (กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางาน ไปทำงานในต่างประเทศ พ.ศ.2546) โดยเชิญชวนให้แรงงานไทยที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกกองทุนฯ ติดต่อขอสมัครเป็นสมาชิกกองทุนฯ ในอัตราคนละ 400 บาท ที่สำนักงานจัดหางานทุกแห่งในประเทศไทย

จากนั้น อัครรทูตมนชัยฯ ได้กล่าวแนะนำตัวเองพร้อมแนะนำ น.ส.พิชญดาฯ เจ้าหน้าที่กงสุลและประเด็นที่แรงงานไทยควรทราบ พร้อมแจกจ่ายอาหาร (ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่) มอบหนังสือคู่มือคนไทยในสิงคโปร์ การปฏิบัติตัวในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน และแจกจ่ายแผ่นพับเรื่องโรคใหลตายนอกจากนี้ อัครราชทูตมนชัยฯ ได้ให้กำลังใจแรงงานไทยที่มาทำงานใน สิงคโปร์ รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลโทษของการดื่มสุรา และประชาสัมพันธ์เตือนเรื่องโรคเอดส์หากไปเที่ยวหญิงค้าบริการใน สิงคโปร์ ทั้งแบบถูกกฎหมายและผิดกฎหมายในบริเวณพื้นที่ป่า

สถานเอกอัครราชทูตฯ และสำนักงานแรงงานไทยในสิงคโปร์ ได้มอบอุปกรณ์กีฬา ได้แก่ ตะกร้อ และลูกฟุตบอลมอบให้แก่ตัวแทนแรงงานไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น