วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี จัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2553

เอกอัครราชทูตสมชัยฯและภริยาต้อนรับแขกเกียรติยศและเชิญเข้าร่วมงาน
เอกอัครราชทูตสมชัยฯ และภริยาถ่ายภาพร่วมกับแขกที่มาร่วมงาน
เอกอัครราชทูตสมชัย จรณสมบูรณ์และภริยา


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี จัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2553



ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2553 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้จัดงานเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้น 2 งาน โดยเป็นงานสำหรับประชาสัมพันธ์ชาวไทย และงานสำหรับบุคคลชั้นนำชาวยูเออี คณะทูตานุทูตและชาวต่างชาติที่มีชื่อเสียง ดังนี้

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2553 สถานเอกอัครราชทูต ได้เชิญชาวไทยในยูเออี พร้อมครอบครัว กว่า 500 คน รวมตัวที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ เพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 83 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2553
โอกาสนี้ ได้มีการลงนามถวายพระพร การจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล การร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชา และการรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน นอกจากนี้ ได้มีการแสดงดนตรี การแสดงทางวัฒนธรรมไทย รวมถึงกิจกรรมการ “ตักสลากมหากุศล” เพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการ “ผ่าตัดหัวใจทั่วโลก เทิดพระเกียรติในหลวงทั่วหล้า 84 พรรษา มหาราชา”

ต่อมา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2553 เอกอัครราชทูต สมชัย จรณะสมบูรณ์ และภริยา ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสมหามงคลดังกล่าว และวันชาติไทย ที่โรงแรมแชงกรีลา กรุงอาบูดาบี โดยรัฐบาลยูเออีได้มอบหมายให้ดร.ซาอีก โมฮัมเม็ด อัล-ชัมซี (Dr. Saeed Mohamed Al Shamsi) ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ฝ่ายองค์การระหว่างประเทศ มาร่วมงานดังกล่าวในฐานะแขกเกียรติยศ นอกจากนี้ ได้มีบุคคลสำคัญทั้งจากภาครัฐและเอกชนของยูเออี คณะทูตต่างประเทศ และชาวไทยบางส่วนเข้าร่วมงานประมาณ 300 คน

นอกจากการเลี้ยงรับรองแล้ว สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยในรูปแบบต่างๆ ได้แก่อาหารและขนมหวานไทย การแสดงการแกะสลักผักและผลไม้ และการฟ้อนรำไทย โดย สอท. ได้เชิญอาจารย์และคณะนาฏศิลป์มาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต มาแสดงในงานนี้ด้วย ซึ่งเป็นที่ชื่นชมของแขกที่มาร่วมงานทุกคน
ที่มา: ภาพและเรื่องจากเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น