วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เพื่อนไทยในเบลเยียม และโรงเรียนเพื่อนไทย

ท่านกงสุลอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ และภริยาถ่ายภาพร่วมกับชาวสมาคมเพื่อนไทยในโอกาสสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
พิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรภาษาไทยและภาษาฝรั่งเศษเบื้องต้นแก่นักเรียน


เพื่อนไทยในเบลเยียม และโรงเรียนเพื่อนไทย



สมาคมเพื่อนไทยในเบลเยียมและโรงเรียนเพื่อนไทยได้จัดงานมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรภาษาไทยสำหรับเด็ก สำหรับชาวต่างชาติ และภาษาฝรั่งเศสเบื้องต้น พร้อมจัดงานสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขึ้น เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2553 ณ Centre Sportif de la Defense, Duisburg โดยมีสมาชิกเพื่อนไทยฯ และครอบครัว พร้อมทั้ง Commandant Dirk De Busschere และกงสุลอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ และภรรยาเข้าร่วม

ในวันดังกล่าว นอกจากพิธีมอบประกาศนียบัตร ทางสมาคมฯ ได้จัดให้มีกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ เช่นการประกวดแต่งกายแฟนซีเด็ก ซึ่งผู้ได้รับรางวัลเป็นเด็กชายลูกครึ่งไทย-เบลเยียมอายุ 6 ปี แต่งกายด้วยชุดราชปะแตนและได้รับคะแนนท่วมท้นจากการร้องเพลงชาติไทยได้อย่างไพเราะชัดเจน สร้างรอยยิ้มและความภาคภูมิใจให้ผู้ไปร่วมงานทุกคน

สมาคมฯ และโรงเรียนเพื่อนไทยมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่คนไทยที่ไปพำนักอยู่ในเบลเยียม ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปที่อีเมล์แอดเดรส pueanthai.letterbox@gmail.com

ที่มา: เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ http://www.thaiembassy.be/index.php?option=com_content&task=view&id=706&Itemid=33

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น