วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เตือนภัย: ที่มาเลเซียหญิงไทยถูกแท็กที่มอมยา ปลดทรัพย์

ระวัง ภัยคนขับรถแท็กซี่มาเลเซีย


เตือนภัย: ที่มาเลเซียหญิงไทยถูกแท็กซี่มอมยา ปลดทรัพย์


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2553 เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจปุตรา เปอร์ดานา เขตปูชอง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้โทรศัพท์แจ้งสถานเอกอัครราชทูตว่าพบหญิงไทยนอนสลบอยู่ที่ป้ายรถเมล์ในย่านบูกิด จาลิล ตำรวจสอบสวนแล้วพบว่าหญิงดังกล่าวพูดไม่รู้เรื่องแต่ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าเดินทางมาจากเมืองยะโฮร์เพื่อเดินทางกลับประเทศไทยทางรถยนต์สายกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ ขณะนั่งแท็กซี่เพื่อไปหาเพื่อนที่ย่านสุบัง จายา เมื่อเวลาประมาณ 05.20 น. คาดว่าถูกแท็กซี่มอบยาสลบจึงหลับไม่ได้สติและถูกปลดทรัพย์ แล้วนำตัวไปทิ้งไว้ในย่านดังกล่าว สถานเอกอัครราชทูตจึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหญิงไทยดังกล่าวมาส่ง

จากการสอบปากคำพบว่านาวสาวแดง (นามสมมติ) ทำงานเป็นช่างสักลายที่เมืองยะโฮร์ บาห์รู โดยไม่มีใบอนุญาตทำงานและกำลังเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อต่อวีซ่าและนำเงินไปชำระค่าบ้านที่ประเทศไทย โดยเดินทางมาถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์เวลา 05.00 น. ได้ขึ้นแท็กซี่จะไปหาเพื่อนที่เขตสุบัง จายา แต่หลับไปโดยไม่รู้สึกตัว คาดว่าโดนยาสลบบนรถแท็กซี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนางสาวแดงที่ป้ายรถเมล์จึงนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจปุตรา เปอร์ดานา เขตปูชอง ซึ่งพบว่าคนขับแท็กซี่ได้โขมยทรัพย์สินไปหมดได้แก่โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1 กล้อง เงินเหรียญสิงคโปร์ 500 เหรียญ และเงินริงกิต 3,000 ริงกิตพร้อมหนังสือเดินทาง เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัวเท่านั้น เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตจึงมอบเงินความช่วยเหลือจำนวน 100 ริงกิตสำหรับจัดซื้อเสื้อผ้าและยาพ่นแก้หอบหืด ซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนางสาวแดงแล้วจัดหาที่พักให้ก่อนดำเนินการช่วยเหลือส่งกลับประเทศไทยในวันที่ 17 ธันวาคม 2553

สถานเอกอัครราชทูตแจ้งว่า ปัจจุบันปัญหาคนไทยในประเทศมาเลเซียถูกฉกชิงทรัพย์สิน และถูกแท็กซี่หลอกลวง หรือวางยาสลบดังกรณีนางสาวแดงเพิ่มจำนวนมากขึ้นผิดปกติ ส่วนใหญ่จะมาขอให้สถานเอกอัครราชทูตช่วยพาไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อช่วยเหลือติดตามจับคนร้าย และขอให้สถานเอกอัครราชทูตออกหนังสือสำคัญประจำตัว (แทนหนังสือเดินทางที่หาย) เพื่อเดินทางกลับประเทศไทยด้วยตนเอง

กรมการกงสุลขอเตือนชาวไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศมาเลเซียเพิ่มความระมัดระวังมิจฉาชีพที่สวมรอยมาในคราบของแท็กซี่ ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางยามวิกาล หรือควรมีเพื่อนร่วมเดินทางเพื่อความปลอดภัย

ปรับปรุง : 24 ธันวาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น