วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สถานทูตไทยที่มาเลเซียจัดฝึกอบรมการจัดตกแต่งดอกไม้แบบไทย

ท่านทูต วิทยากร เจ้าหหน้าที่สถานทูตและผู้เข้ารับการอบรมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
วิทยากรกำลังอบรมวิธีการจัดดอกไม้แบบไม่ปิดบังให้กลุ่มผู้สนมใจเข้ารับการอบรมเพิ่มทักษะการจัดดอกไม้
ท่านทูตกล่าวเปิดงาน
นายธนะ ดวงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์


สถานทูตไทยที่มาเลเซียจัดฝึกอบรมการจัดตกแต่งดอกไม้แบบไทย


เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2553 เวลา 09.30 น.นายธนะ ดวงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ได้เป็นประธานเปิดงานฝึกอบรมทักษะการจัดตกแต่งดอกไม้แบบไทยให้แก่คนไทยในมาเลเซียม ณ ห้องบุหงารายา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์

การฝึกอบรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมของชมรมชาวไทย (Thai Club) ในมาเลเซีย ด้วยการสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวไทยในมาเลเซียได้เพิ่มพูนทักษะในการประกอบอาชีพและเป็นผู้แทนในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2553 โดยมีการสาธิตศิลปะการจัดดอกไม้แบบไทย อาทิ การทำบุหงารำไป การจัดช่อดอกไม้ รวมทั้งการจัดแจกันดอกไม้สดและดอกไม้แห้ง โดยมีชาวไทยในเขตกรุงกัวลาลัมเปอร์และเมืองใกล้เคียงสนใจเข้าร่วมการฝึกอบรมจำนวน 40 คน

การจัดหลักสูตรการเรียนการสอนวัฒนธรรมไทยของสถานทูตที่ผ่านมาประสบผลส้ำเร็จอย่างดียิ่งในการเสริมสร้างให้คนไทยในมาเลเซียมีทักษะสามารถเป็นผู้แทนในการเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทยในมาเลเซียโดยชมรมคนไทยในมาเลเซียได้แสดงผลงานจัดซุ้มแกะสลักผักและผลไม้อย่างสวยงามในโอกาสต่างๆ อาทิ การจัดงานเลี้ยงรับรองงานวันชาติ การแสดงศิลปะแกะสลักผักและผลไม้ออกทางโทรทัศน์ช่อง RTM ของมาเลเซียและงานเลี้ยงอาหารกลางวันสมาคมสตรีอาเซียนแห่งกรุงกัวลาลัมเปอร์ (ASEAN Ladies’ Circle of Kuala Lumpur – ALC) นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ในระหว่างเครือข่ายอาสาสมัครช่วยเหลือคนไทยให้มีความเข้มแข็งและเป็นพันธมิตรของสถานทูตในการช่วยเหลือคนไทยผู้ตกทุกข์ได้ยากและตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ในมาเลเซียด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น