วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายมิตรของประเทศไทยของสถานทูตไทยในปากีสถาน

สร้างความประทับใจแก่แขกที่ไปร่วมงานเทศกาลด้วยการร่ายรำที่อ่อนช้อยและอาภรณ์พรรณที่งดงาม
โดยเฉพาะได้คัดสรรการรำที่งดงามจากแต่ละภาคของไทยไปแสดง
รำไทยงดงามหลากหลายที่จัดในงานเทศกาลอาหารและวัฒนธรรมไทย
การแสดงรำไทย
รัฐมนตรีแห่งรัฐฝ่ายการต่างประเทศ ข้าหลวงใหญ่แคนาดา เอกอัครราชทูตตูนีเซีย และเจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงการต่างประเทศร่วมงานเลี้ยง
ท่านทูตมารุต จิตปฏิมาและคุณจิราภรณ์ จิตปฏิมา ภริยาเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2553



กิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายมิตรของประเทศไทยของสถานทูตไทยในปากีสถาน

ระหว่างวันที่ 4 – 7 ธันวาคม 2553 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและโรงแรมมาริออตอิสลามาบัดได้จัดงาน “เทศกาลอาหารและวัฒนธรรมไทย” ที่ร้านกาแฟนาเดียภายในโรงแรมอิสลามาบัดมาริออต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาหารไทยและวัฒนธรรมไทยในประเทศปากีสถานและเพื่อเป็นการขยายเครือข่าย “มิตรของประเทศไทย”ให้กว้างขวางขึ้นในประเทศดังกล่าว

กิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายมิตรของประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการทูตเพื่อประชาชนและเพื่อการส่งเสริมวัฒนธรรมของรัฐบาลไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมความสัมพันธภาพระหว่างประชาชนกับประชาชนและการส่งเสริมภาพลักษณ์ของชาติในมิติหลากหลาย ซึ่งรวมถึงเศรษฐกิจที่สร้างสรรค์ การติดต่อคมนาคมทางอากาศ และการท่องเที่ยว

ในโอกาสดังกล่าวนายมารุต จิตปฏิมาและภริยาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่นายนาวับซาดา มาลิก อาห์มัด คานและภริยา รัฐมนตรีแห่งรัฐฝ่ายการต่างประเทศเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2553 ระหว่างเวลา 19.30 – 22.00 น. โดยมีนายรอส์ส ไฮส์ ข้าหลวงใหญ่แคนาดานายมูราด บูเรห์ราเอกอัครราชทูตตูนีเซีย และเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศปากีสถานเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำดังกล่าว

การจัดกิจกรรมเทศกาลอาหารและวัฒนธรรมไทยของสถานเอกอัครราชทูตในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ให้ตรงกับช่วงการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 83 พรรษา และประจวบกับการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับปากีสถานกำลังจะครบรอบ 60 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น