วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

หมู่เรือปราบปรามโจรสลัดส่งมอบลูกเรือประมงให้กับเจ้าของเรือที่ประเทศโอมาน

ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก
พล.ร.ต.ไชยยศ สุนทรนาค ผู้บังคับหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด กองทัพเรือ มอบเสื้อชูชีพของเรือประมง อ. ศิริชัยนาวา 11 คืนให้กับตัวแทนบริษัทศิริชัยมารีน ฟิชเชอรี่ และลูกเรือประมง


หมู่เรือปราบปรามโจรสลัดส่งมอบลูกเรือประมงให้กับเจ้าของเรือที่ประเทศโอมาน


เมื่อวันที่ 15 พ.ย.53 เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พล.ร.ต.ไชยยศ สุนทรนาค ผู้บังคับหมู่เรือปราบปรามโจรสลัดได้กระทำพิธีส่งมอบลูกเรือประมง อ.ศิริชัยนาวา 11 จำนวนทั้ง 23 นายให้กับบริษัท ศิริชัยมารีน ฟิชเชอร์รี่ บน ร.ล.สิมิลัน ณ ท่าเทียบเรือเมืองซาลาลาห์ รัฐสุลต่านโอมาน โดยมี คุณวิริยะ ศิริชัยเอกวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ศิริชัยมารีน ฟิชเชอร์รี่ จำกัด เป็นผู้รับมอบ

ในโอกาสดังกล่าว คุณวิริยะฯ กล่าวขอบคุณรัฐบาล กองทัพเรือ และหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด ที่คุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของคนไทยในต่างประเทศ และให้ความช่วยเหลือดูแลลูกเรือของบริษัท ด้วยมนุษยธรรม ซึ่งได้เป็นที่ประจักษ์แด่สายตาชาวโลก สมควรได้รับการยกย่อง ถือเป็นเยี่ยงอย่างเช่นนักรบแห่งราชนาวีไทย ถึงแม้จะเพิ่งมาปฏิบัติราชการเพียง 2 เดือน แต่กลับสร้างผลงานอย่างมากมายต่อสายตานานาชาติได้อย่างสมภาคภูมิ บริษัทและลูกเรือ รวมทั้งครอบครัว รู้สึกซาบซึ้งและปราบปลื้ม ในความช่วยเหลือของกองทัพเรือในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับหมู่เรือปราบปรามโจรสลัด และเรือหลวงทั้ง 2 ลำ (ร.ล.สิมิลัน และ ร.ล.ปัตตานี) และนำลูกเรือเดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

หมู่เรือปราบปรามโจรสลัด ได้ช่วยเหลือลูกเรือประมง อ.ศิริชัยนาวา 11 จากการถูกโจรสลัดชาวโซมาเลียปล้นยึดเรือ ขณะทำการประมงอยู่บริเวณชายฝั่งประเทศเยเมน แล้วเรือ จมลง ลูกเรือต้องลอยคออยู่ในทะเลเป็นเวลาเกือบ 2 วัน ต่อมาหมู่เรือได้ช่วยเหลือไว้ได้ 23 คน เป็นลูกเรือคนไทย 7 คน กัมพูชา 15 คน และสัญชาติเยเมน 1 คน เมื่อวันที่ 4 พ.ย.53

ที่มา: เว็บไซต์หมู่เรือปราบปรามโจรสลัดกองทัพเรือ http://rtncptu.fleetpx.com/home.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น