วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“เทศกาลไทย 2010” ที่กรุงอาบูดาบี

ส่วนหนึ่งของแขกที่มาร่วมงานวันที่ 7 ธันวาคม 2553 ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ เป็นเจ้าภาพ ต่างมีความสุขและอิ่มใจที่ได้มาร่วมงานครั้งนี้
เมื่ออิ่มของคาวแล้วต้องมองหา ของหวาน
แกะสลักผลไม้ งานฝีมือที่แสดงถึงความละเมียดละไม อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้แขกผู้มาร่วมงานรู้สึกได้ว่า อาหารไทยเป็นมากกว่าของทานอิ่มอร่อย
ผ้าไทยที่งดงามผสานกับความอ่อนช้อย
การรำไทยอันตระกาลตาของคณะนาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และเสียงดนตรีไทยที่ไพเราะรื่นรมย์ซึ่งสั่งตรงไปจากกรุงเทพมหานครสร้างความประทับใจให้แขกที่มาร่วมงานตืนแล้วคืนเล่าเนื่องจากแขกที่มาร่วมงานเทศกาลหนาแน่น จนโรงแรมยอมรับว่าเป็นการจัดเทศกาลประจำชาติที่ประสบความสำเร็จที่สุด
ท่านทูตและดร. ชาอีด โมฮัมเม็ด อัล-ชัมซี ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แขกเกียรติยศ พร้อมด้วยคุณอำนวยนพคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบนายอาเดรียน รูดิน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแชงกริ-ลาและนายรอเบิร์ต ชาด ผู้จัดการกองประชาสัมพันธ์ สายการบินเอติฮาด แอร์สเวย์ตัดริบบิ้นเปิดงานเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2553
เอกอัครราชทูตสมชัย จรณสมบูรณ์ กล่าวสุนทรพจน์เปิดงานเทศกาลไทย 2010


“เทศกาลไทย 2010” ที่กรุงอาบูดาบี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้จัดงาน “เทศกาลไทย 2010” ที่กรุงอาบูดาบี ระหว่างวันที่ 6 -16 ธ.ค. 2553 ที่โรงแรม Shangri – La กรุงอาบูดาบี เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ไทยและเผยแพร่เอกลักษณ์และอัตตลักษณ์ที่โดดเด่นของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อชาวยูเออีและชาวต่างประเทศที่พำนักในยูเออี

“เทศกาลไทย 2010” มีระยะเวลา 11 วัน ต่อเนื่องจากงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคม 2553 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบ โรงแรม Shangri – La และสายการบิน Etihad Airways โดยลักษณะงานเป็นการจัดเทศกาลอาหารและขนมไทย ที่ห้องอาหารของโรงแรม มีอาหารไทยที่มีชื่อเสียงนานาชนิด มีมุมให้บริการนวดไทย มุมให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทย และที่สำคัญได้มีอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตจำนวน 9 คน มาสาธิตการแกะสลักผักและผลไม้อันวิจิตรงดงาม รวมถึงการแสดงฟ้อนรำไทยชุดต่างๆ ที่สวยงามตระการตา และการบรรเลงดนตรีไทยที่ไพเราะรื่นรมย์ ด้วย

ในพิธีเปิดงานเอกอัครราชทูต สมชัย จรณะสมบูรณ์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ แจ้งถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่ดีงาม ในด้านอาหารและการแสดงให้ผู้มาร่วมงานได้ชื่นชม และเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างไทยกับยูเออี จากนั้นเอกอัครราชทูต พร้อมด้วย ดร. Saeed Mohammed Al Shamsi ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นแขกรับเชิญพิเศษ นายยรรยง นพคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบ นาย Adrian Rudin ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม Shangri – La และนาย Robert Chad ผู้จัดการกองประชาสัมพันธ์สายการบิน Etihad Airways ได้ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดงานดังกล่าว เมื่อค่ำวันที่ 7 ธันวาคม 2553 ต่อจากนั้นเอกอัครราชทูตสมชัยฯ และภริยา ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำแก่แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานกว่า 100 คน

ตลอดระยะเวลา 11 วัน ของการจัดงานเทศกาลไทยในครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจทั้งชาวยูเออีและชาวต่างประเทศเข้ารับประทานอาหารไทยและรับชมการแสดงทางวัฒนธรรมของไทยที่ห้องอาหาร Sofra ของโรงแรม Shangri – La ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ประมาณ 240 คน ต่อวัน ในวันสุดท้ายมีถึง 300 คน รวมประมาณ 2,800 คน ซึ่งทางโรงแรมแจ้งว่าเป็นการจัดเทศกาลประจำชาติที่ประสบความสำเร็จที่สุดในกรุงอาบูดาบี

ที่มา : ภาพและข้อมูลจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น