วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย

การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมอาคารรัฐสภา เมื่อ 15 มีนาคม 2554 โดยนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธาน

นายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์เข้าร่วมการประชุมหารือในประเด็นเกี่ยวกับการเตรียมการอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญชาวไทยที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในปี 2554

การประชุมหารือครอบคลุมถึงการจัดเที่ยวบินเหมาลำขนส่งผู้แสวงบุญโดยบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) การมอบอำนาจแก่กงสุลฝ่ายกิจการฮัจย์ ประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ในการดำเนินการเกี่ยวกับกิจการฮัจย์ในประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมถึงการพิจารณาเช่าที่พักสำหรับผู้แสวงบุญ เป็นต้น

การประชุมสามฝ่ายระหว่าง กระทรวงวัฒนธรรม-สถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบีย-กระทรวงการต่างประเทศ ที่กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อ 16 มีนาคม 2554


กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2554 นายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมอาคารรัฐสภา โดยมีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน ที่ประชุมได้หารือในประเด็นเกี่ยวกับการเตรียมการอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญชาวไทยที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในปี 2554 ในด้านต่างๆ อาทิ การจัดเที่ยวบินเหมาลำขนส่งผู้แสวงบุญโดยบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) การมอบอำนาจแก่กงสุลฝ่ายกิจการฮัจย์ ประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ในการดำเนินการเกี่ยวกับกิจการฮัจย์ในประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมถึงการพิจารณาเช่าที่พักสำหรับผู้แสวงบุญ เป็นต้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงการต่างประเทศ กงสุลใหญ่ฯ ได้จัดประชุมหารือสามฝ่ายระหว่างผู้แทนระดับสูงของกระทรวงวัฒนธรรม นำโดยนายปรารพ เหล่าวานิช รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายจรูญ นราคร รองอธิบดีกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม นายนาบิล อัชรี อุปทูตซาอุดีฯ ประจำประเทศไทย และนายเกริกพันธุ์ ฤกษ์จำนง รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็น ตลอดจนการให้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งสามฝ่ายในการดำเนินกิจการฮัจย์ประจำปี 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้แสวงบุญชาวไทย จำนวน 13,000 คน ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ในปีนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น