วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

ชุมชนไทยในรัฐอาบูดาบีบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในญี่ปุ่น

เอกอัครราชทูตสมชัย จรณะสมบูรณ์รับมอบเงินบริจาคจากคุณสุกัญญา พลวัฒน์ ประธานชมรมสตรีไทยในรัฐอาบูดาบี เมื่อ 20 มีนาคม  2554


ชุมชนไทยในรัฐอาบูดาบีบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในญี่ปุ่น



เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2554 นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ได้รับมอบเงินบริจาคของชุมชนไทยในรัฐอาบูดาบี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศญี่ปุ่น จากนางสุกัญญา พลวัฒน์ ประธานชมรมสตรีไทยในรัฐอาบูดาบี รวมเป็นเงิน 3,200 ดีแรห์ม หรือประมาณ 26,400 บาท

โอกาสนี้ ออท. ได้กล่าวขอบคุณประธานชมรมฯ และผู้ร่วมบริจาคทุกคน สำหรับกุศลจิตและไมตรีจิต อันแสดงถึงความเอื้ออาทรและความมีน้ำใจของชาวไทยที่มีต่อผู้ประสบทุกข์ภัยในทุกสารทิศของโลกตลอดมา พร้อมรับที่จะนำส่งเงินดังกล่าวผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศต่อไป

นอกจากนี้ ออท.ได้แจ้งว่าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลักและได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ในการให้ความช่วยเหลือชาวไทยในประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน พระราชวงศ์ รัฐบาล และทุกภาคส่วนของไทย ก็ได้พระราชทาน/ประทาน/ให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งในส่วนของทุนทรัพย์ บุคลากร เวชภัณฑ์ และเครื่องอุปโภคบริโภค อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการแสดงออกของมิตรภาพที่แนบแน่นระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น


ที่มา: ข่าวสารนิเทศ วันที่ 23 มีนาคม 2554 กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น