วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และ กงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต พบปะแกนนำชุมชนไทยและคนไทยในเยอรมนี

ท่านอธิบดีจักร บุญ-หลง อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (คนที่สองจากซ้าย) และท่านกงสุลใหญ่ชัยเลิศ หลิมสมบูรณ์ (คนที่สองจากขวา) พบปะแกนนำชุมชนไทยและคนไทยในเยอรมนี จำนวน 40 คน ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ช เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554

คนไทยที่เข้าร่วมการประชุมเพื่อรับฟังข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่คาดว่าจะมีขึ้นภายในปีนี้ และร่วมหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาคนไทยในเยอรมนีรุ่นที่สองหรือกลุ่มเยาวชนไทยที่เติบโตในเยอรมนี


 อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และ กงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต พบปะแกนนำชุมชนไทยและคนไทยในเยอรมนี



เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 ระหว่าง เวลา 13.00-17.00 น. นายจักร บุญหลง อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายชัยเลิศ หลิมสมบูรณ์ กงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ตได้พบปะแกนนำชุมชนไทย และคนไทยในเยอรมนีประมาณ 40 คน ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต เพื่อหารือ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาคนไทยในเยอรมนี รุ่นที่ 2 หรือกลุ่มเยาวชนไทยที่เติบโตในเยอรมนีให้มีคุณภาพเพื่อช่วยสังคมคนไทยในเยอรมนีต่อไป

อธิบดีกรมการกงสุลได้ถือโอกาสประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ชาวไทยคำนึงถึงความสำคัญและประโยชน์ที่คนไทยจะได้รับจากการไปใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร อาทิ เพื่อให้รัฐบาลหรือฝ่ายการเมืองตระหนักรู้ถึงความสำคัญของชุมชนคนไทยในต่างแดน ซึ่งมีความสามารถในการช่วยพัฒนาประเทศไทยได้ และเพื่อจัดสรรงบประมาณและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ไปสู่ชุมชนไทยในต่างแดนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ความเป็นประชาธิปไตยของไทยให้ต่างชาติรับรู้ ให้ต่างชาติ

ได้รับทราบว่า คนไทยก็เป็นผู้รักในการปกครองระบอบประชาธิปไตยไม่แพ้ชาติตะวันตก ซึ่งจะเป็นการช่วยฟื้นฟูภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย และส่งผลดีต่อภาพพจน์ประเทศ สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนและนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

นอกจากนี้ การใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรยังเป็นกิจกรรมสำคัญที่ทำให้คนไทยในต่างแดน ได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความเห็นช่วยเหลือกัน ช่วยกันทำงาน เป็นการเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนไทยด้วยกัน และคนไทยกับสถานเอกอัครราชทูต/สถานกงสุลใหญ่ สร้างสายใยชุมชนคนไทยในประเทศนั้นๆ ให้เข้มแข็งขึ้นด้วย

ที่มา: ข่าวสารนิเทศ วันที่ 25b มีนาคม 2554 กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น