วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

อุปทูตฯ ณ กรุงบูดาเปสต์ ร่วมงานการกุศลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมของฮังการี

นางสิริพร ภาณุพงศ์ อุปทูตฯ รักษาการ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ ร่วมงานกาล่าคอนเสิร์ตการกุศลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศฮังการี ณ โรงละครโอเปร่าแห่งชาติ เมื่อ 5 มีนาคม 2554 โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ในนามประเทศไทยได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย


อุปทูตฯ ณ กรุงบูดาเปสต์ ร่วมงานการกุศลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมของฮังการี


เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2554 นางสิริพร ภาณุพงศ์ อุปทูตฯ รักษาการ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ ร่วมงานกาล่าคอนเสริต์การกุศลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมของฮังการี จัดโดยกระทรวงการต่างประเทศฮังการี ร่วมกับมูลนิธิ Budapesti Operabarát Alapítvány (Foundation for the Budapest Opera House's Friend) ณ โรงละครโอเปร่าแห่งชาติ กรุงบูดาเปสต์ โดยมี ฯพณฯ ดร. ปอล ชมิต ประธานาธิบดีฮังการีเป็นประธานอุปถัมภ์การจัดงาน และมี ฯพณฯ ดร. วิกตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีฮังการีเป็นแขกเกียรติยศของงาน โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ในนามประเทศไทย ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือแก่มูลนิธิฯ ด้วย

ในการแสดงคอนเสิร์ตการกุศลนี้ มีศิลปินโอเปร่าชั้นนำของฮังการีที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติจำนวนมาก ร่วมแสดงโดยไม่คิดค่าตอบแทน โดยรายได้จากบัตรเข้าร่วมชมทั้งหมดจะนำไปบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมของฮังการี ทั้งนี้ ฝนที่ตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของฮังการี โดยเฉพาะเขตเทศมณฑลบอร์ซ็อด-อาบาอุจ -เซ็มเพล็น ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจากพื้นที่

ที่มา: ภาพและเรื่องจากเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ http://www.mfa.go.th/web/1499.php?id=38997 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น