วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ จัดให้บริการกงสุลสัญจรที่นครเม๊กกะ ซาอุดีอาระเบีย

บริการกงสุลสัญจรจะยกอุปกรณ์จากสถานกงสุลใหญ่ฯ มาด้วย ได้รับบริการเช่นเดียวกับที่เดินทางไปที่สำนักงาน แต่ถูกกว่าสำหรับผู้รับบริการ 

ตลอดสองวันมีผู้เข้ามาขอรับบริการจำนวนมาก ทั้งด้านการทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ มอบอำนาจ ขอสูติบัตร รับรองเอกสาร และขอคำปรึกษาเกี่ยวกับด้านกงสุล

บรรยากาศเป็นกันเองในระหว่างการให้บริการที่สำนักงานกงสุล (ฝ่ายกิจการฮัจย์)  ชุมชนชาวไทยที่นครเม็กกะมีประมาณแปดพันคนส่วนใหญ่เป็นคนไทยมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็น


สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ จัดให้บริการกงสุลสัญจรที่นครเม๊กกะ ซาอุดีอาระเบีย


เมื่อวันที่ 24 และ 25 มีนาคม 2554 ระหว่างเวลา 08.00 – 22.00 น. สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้จัดบริการกงสุลสัญจรครั้งที่ 1 ประจำปี 2554 ที่สำนักงานกงสุล (ฝ่ายกิจการฮัจย์) ณ นครเม็กกะ (อยู่ห่างจากเมืองเจดดาห์ ประมาณ 90 กิโลเมตร) ซึ่งมีชุมชนชาวไทยมุสลิมที่ส่วนใหญ่มาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ พำนักอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ประมาณ 8,000 คน โดยกลุ่มคนไทยดังกล่าว มีบางส่วนไม่สามารถที่จะเดินทางไปขอรับบริการที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ที่เมืองเจดดาห์ได้ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตถิ่นที่อยู่ที่ถูกต้อง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงได้จัดหน่วยกงสุลสัญจรเดินทางไปให้บริการถึงพื้นที่เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทยกลุ่มดังกล่าว

ตลอดระยะเวลา 2 วัน มีชาวไทยมาขอรับบริการเป็นจำนวนมาก ทั้งยื่นขอหนังสือเดินทางเล่มใหม่ ขอสูติบัตร มอบอำนาจ รับรองเอกสาร และขอคำปรึกษาในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับด้านกงสุล

 สถานกงสุลใหญ่ฯ จะจัดให้บริการกงสุลสัญจรในลักษณะนี้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชนในพื้นที่


ที่มา: ภาพและเรื่องจากสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น