วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ให้การต้อนรับคณะกรรมการมูลนิธิวัฒนธรรมอิสลามเพื่อการศึกษา และพัฒนา

ท่านกงสุลใหญ่ชาลี สกลวารี กล่าวต้อนรับนายแพทย์อนุตรศักดิ์ รัชตทัต (คนที่สามจากซ้ายมือ) และคณะกรรมการมูลนิธิวัฒนธรรมอิสลามเพื่อการศึกษาและพัฒนา

การสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ท่านกงสุลใหญ่และภริยาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นเกียรติแก่คณะกรรมาการมูลนิธิฯ

ท่านกงสุลใหญ่ชาลีฯ สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคณะกรรมการมูลนิธิฯ

บรรยากาศที่โต๊ะอาหารหลังจากรับประทานอาหารแล้ว

คณะกรรมการมูลนิธิฯถ่ายภาพร่วมกับท่านกงสุลใหญ่ชาลีฯ และข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์เป็นที่ระลึกก่อนการเดินทางกลับ


กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ให้การต้อนรับคณะกรรมการมูลนิธิวัฒนธรรมอิสลามเพื่อการศึกษา และพัฒนา


เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2554 เวลา 13.00 น. คณะกรรมการมูลนิธิวัฒนธรรมอิสลามเพื่อการศึกษาและพัฒนา (วกพ.) จำนวน 6 คน นำโดยนายแพทย์อนุตรศักดิ์ รัชตทัต ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ที่บ้านพักกงสุลใหญ่ฯ ในโอกาสที่เดินทางเยือนเจดดาห์เพื่อประชุมหารือกับธนาคารอิสลามเพื่อการพัฒนา (Islamic Development Bank – IDB) ในเรื่องการมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่นักศึกษาไทยมุสลิมที่ศึกษาในระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศไทย ในภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งธนาคารฯ ได้มอบทุนดังกล่าวผ่านมูลนิธิฯ ซึ่งมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธาน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 300 กว่าทุน โดยมีนักศึกษาที่ได้รับทุนที่สำเร็จการศึกษาและทำงานแล้วจำนวนหนึ่ง ทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นทุนที่ไม่มีข้อผูกพัน แต่เมื่อนักศึกษาสำเร็จการศึกษาและได้งานทำแล้ว จะต้องคืนทุนโดยการผ่อนชำระให้กับมูลนิธิฯ เพื่อนำเงินทุนดังกล่าวมาหมุนเวียนเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาใหม่ต่อไป

ในโอกาสดังกล่าว กงสุลใหญ่ และภริยาได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะฯ ก่อนเดินทางกลับ โดยมีข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมให้การต้อนรับคณะฯ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น