วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

สอท. ณ กรุงอาบูดาบีให้การดูแลและความอบอุ่นแก่นักเรียนไทย-มุสลิม ในยูเออี

ท่านทูตสมชัยฯ และภริยาถ่ายภาพร่วมกับคณะนักเรียนที่ประตูทำเนียบก่อนนักเรียนอำลากลับที่พัก 
ภายหลังการรับประทานอาหารท่านทูตและภริยาหารือกิจกรรมของกลุ่มนักศึกษาไทยและท้ายสุดให้โอวาทในการปฏิบัติตน และเตือนให้เอาใจใส่การเรียน
 นักเรียนร่วมรับประทานอาหารกับท่านทูตและภริยา
ท่านทูตสมชัยฯ และภริยาสนทนากับนักเรียนในห้องรับแขกที่ทำเนียบ สอบถามทุกข์สุข และติดตามผลการเรียนเป็นรายคน


สอท. ณ กรุงอาบูดาบี ให้การดูแลและความอบอุ่นแก่นักเรียนไทย-มุสลิม ในยูเออี



นายสมชัย จรณะสมบูรณ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ได้เชิญนักเรียนไทย – มุสลิม ซึ่งเรียนในระดับมัธยมศึกษาที่เมืองอัลเอน มาพบข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่เยาวชนมุสลิมกลุ่มนี้ ซึ่งจากครอบครัวมาเรียนในยูเออี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตได้สอบถามทุกข์สุขของนักเรียนทุกคน ชีวิตความเป็นอยู่ ติดตามผลการเรียนของนักเรียนเป็นรายคน ทุนการศึกษาที่ได้รับ เพื่อประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รับทราบในวงกว้างในประเทศไทยต่อไป รวมทั้งให้โอวาทในการปฏิบัติตน และการเอาใจใส่ในการเรียน นอกจากนี้ ได้มีการหารือเกี่ยวกับกิจกรรมของกลุ่มนักเรียน อาทิ การรวมกลุ่มเดินทางไปทัศนศึกษาตามสถานที่ต่างๆ การประชุมประจำเดือน และการแข่งขันกีฬากระชับมิตร ตลอดจนได้แจ้งให้นักเรียนทราบเกี่ยวกับการเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตและปลูกฝังหลักศาสนาอิสลามที่ถูกต้อง ซึ่ง สถานเอกอัครราชทูต ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อตอบสนองต่อความประสงค์ของกลุ่มนักเรียนที่ต้องการเดินทางไปประกอบศาสนกิจอุมเราะห์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ปัจจุบัน มีนักเรียนไทย – มุสลิม จากจังหวัดต่างๆ ของไทย ที่ได้รับทุนการศึกษาจาก รัฐบาลยูเออี รวม 10 คน และกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียน the Islamic Boy’s Institute for Basic and Secondary Education เมืองอัลเอน โดยหากสามารถทำคะแนนได้เกินกว่าร้อยละ 90 ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จะได้รับทุนการศึกษาต่อไปจนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของรัฐบาลยูเออี

ที่มา: ภาพและเรื่องโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น