วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

การอพยพแรงงานไทยในลิเบีย


การอพยพแรงงานไทยในลิเบีย



เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศประจำศูนย์ประสานงานประเทศมอลต้า ได้ให้ความช่วยเหลือคนงานไทยในมอลตาเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2554



นายโอภาส จันทรทรัพย์ เอกอัครราชทูตไทยณ กรุงตริโปลี ประเทศลิเบีย และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่คนงานไทยที่กำลังรอขึ้นเรืออพยพที่จัดโดยรัฐบาลไทยไปยังประเทศตูนีเซีย โดยรัฐบาลจะจัดให้คนงานได้กลับประเทศไทยทางเครื่องบินต่อไป




 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ได้เดินทางไปยังสนามบินนครแฟรงก์เฟิร์ตเพื่อช่วยเหลือและออกเอกสารการเดินทาง (CI) กลับประเทศไทยให้แก่กลุ่มคนงานไทย จำนวน 6 คน ซึ่งอพยพออกจากประเทศลิเบียโดยรถยนต์ผ่านไปยังประเทศอัลจีเรียเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 และเดินทางผ่านประเทศเยอรมนีกลับประเทศไทยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554

เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ เอเธนส์ ได้รับคนงานไทยที่เดินทางจากเมืองเบนกาซี (Benghazi)ประเทศลิเบียมายังประเทศกรีซ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้อำนวยความสะดวกในเรื่องพิธีการตรวจคนเข้าเมืองแก่คนงานไทย รวมทั้งจัดหาอาหารไทยระหว่างรอขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับมายังประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. 2554เวลาประมาณ 18.30 น.






เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 นายเรืองเดช มหาศรานนท์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง เดินทางกลับถึงประเทศไทยพร้อมกับกลุ่มคนไทยที่อพยพจากประเทศลิเบียไปยังประเทศอียิปต์และเดินทางกลับไทยด้วยเที่ยวบินที่ MS 960 จากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ โดยได้รับการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร




เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ได้ให้การช่วยเหลือแรงงานไทยทีเดินทางมาถึงชายแดนลิเบีย - อียิปต์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าประเทศอียิปต์ รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านอาหารและที่พักก่อนช่วยเหลือส่งกลับประเทศไทย



เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเอเธนส์ได้ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่แรงงานไทย ๓๑ คนจากลิเบีย



เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงตริโปลี ได้ให้การช่วยเหลืออพยพแรงงานไทยออกจากเมือง Az Zawiah ประเทศลิเบียชุดแรกเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น