วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนฮัจย์ไทย

ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆตามที่ได้หารือร่วมกัน เพื่อให้การบริหารจัดการกิจการฮัจย์ของฝ่ายไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การประชุมมุ่งเน้นที่ประเด็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้แสงบุญในด้านต่างๆ
กงสุลใหญ่ชาลีฯ และกงสุลฝ่ายกิจการฮัจย์ประจำสถานกงสุลใหญ่ฯร่วมกับคณะผู้แทนฮัจย์ไทยประชุมเจรจากับเจ้าหน้าที่ระดับสูง กระทรวงฮัจย์ ที่เมืองมักกะห์ เมื่อ 6 มีนาคม 2554 เวลา 12.00 น.
กงสุลใหญ่ชาลีและคณะผู้แทนฮัจย์ไทยได้หารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นต่างๆเพื่อร่วมกันแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในเทศกาลฮัจย์ปี 2553
นายอรุณ บุญชม รองประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี หัวหน้าคณะผู้แทนฮัจย์สนทนากับกงสุลใหญ่ชาลีฯ
นายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่กล่าวต้อนรับคณะผู้แทนฮัจย์ไทย ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ เมื่อ 6 มีนาคม 2554 เวลา 09.00 น.


กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนฮัจย์ไทย


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2554 เวลา 09.00 น. นายชาลี สกลวารี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ได้ให้การต้อนรับคณะผู้แทนฮัจย์ไทย นำโดยนายอรุณ บุญชม รองประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี ณ ที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ ซึ่งคณะดังกล่าวประกอบด้วยนายจรูญ นรากร รองอธิบดีกรมการศาสนา และผู้แทน บริษัทการบินไทย และเจ้าหน้าที่รวม 5 คน ได้เดินทางไปร่วมประชุมกับกระทรวงฮัจย์ของซาอุดีฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการด้านต่างๆ สำหรับผู้แสวงบุญชาวไทยที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ประจำปี 2554 โดยกงสุลใหญ่ฯ และคณะฯ ได้ประชุมหารือข้อราชการและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ อาทิ การดูแลอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญชาวไทย จำนวนโควต้าของผู้แสวงบุญในปี 2554 ความร่วมมือระหว่างคณะผู้แทนฮัจย์ไทยกับฝ่ายซาอุดีฯ เพื่อร่วมกันแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเทศกาลฮัจย์ปี 2553 เป็นต้น

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. กงสุลใหญ่ฯ และกงสุลฝ่ายกิจการฮัจย์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมในคณะผู้แทนฮัจย์ไทยเข้าประชุมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงฮัจย์ ที่เมืองมักกะห์ โดยทั้งสองฝ่ายได้ประชุมหารือในประเด็นเกี่ยวกับการดูแลอำนวยความสะดวกผู้แสวงบุญชาวไทยในด้านต่างๆ อาทิ การขนส่งผู้แสวงบุญไปเมืองมักกะห์และมาดีนะห์ การเช่าอาคารที่พักสำหรับผู้แสวงบุญชาวไทย จำนวนโควต้าผู้แสวงบุญชาวไทยในปีนี้ ข้อบกพร่องและปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในปีที่ผ่านมา เป็นต้น โดยทั้งสองฝ่ายได้รับที่จะปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ตามที่ได้หารือร่วมกัน เพื่อให้การบริหารจัดการกิจการฮัจย์ของฝ่ายไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา: ภาพและเรื่องโดยสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น