วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เป็นประธานเปิดงาน “Believe in Thailand – Shanghai Road Show”

 กงสุลใหญ่พิรุณ ลายสมิต กล่าวเปิดงาน

กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เป็นประธานเปิดงาน “Believe in Thailand – Shanghai Road Show” 

       เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา กงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “Believe in Thailand – Shanghai Road Show” ซึ่งเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดประชุมและ นิทรรศการ หรือที่รู้จักกันในนามว่า "ไมซ์" (MICE - Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) นำทีมโดยคุณภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการอาวุโสภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และโอเชียเนีย พร้อมด้วยผู้บริหารหลายท่านของ สสปน. โดยมีชาวจีนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและ MICE สนใจเข้าร่วมงานกว่า 80 ราย


    กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวถึงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ไปท่องเที่ยวมากขึ้นทุกปี และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่พร้อมรองรับการจัดประชุมและการจัด นิทรรศการนานาชาติ นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้เสนอตัวที่จะเป็นเจ้าภาพงาน World Expo 2020 ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณความพร้อมของไทยในการจัดงานใหญ่ระดับโลก โดยมี สสปน.เป็นหน่วยงานสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นศูนย์กลาง ของอุตสาหกรรม MICE ในภูมิภาคเอเชีย


   หลังจากนั้น คุณภูริพันธ์ฯ ได้ขึ้นกล่าวให้ความมั่นใจแก่ผู้เข้าร่วมงานถึงศักยภาพของประเทศไทยในการจัด งานประชุมและจัดนิทรรศการระดับใหญ่ โดยได้เปิดวิดิทัศน์แสดงความพร้อมของไทยและ จ.อยุธยา ในการเข้าชิงตำแหน่งการเป็นเจ้าภาพงาน World Expo 2020 และยังมีการแนะนำบทบาทของ สสปน.พร้อมทั้งภาคเอกชนไทยที่เข้าร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงแรมระดับหรูและผู้ให้บริการจัดประชุมและกิจกรรมสันทนา การต่างๆ ของไทย โดยหลังพิธีเปิดเสร็จสิ้นลง ยังมีเวทีให้ภาคเอกชนของไทยและจีนได้จับคู่เจรจาธุรกิจต่อไปด้วย


    ผู้บริหารของ สสปน.ต่างขอบคุณ กสญ.ที่ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่ สกญ.ให้แก่กิจกรรมของ สสปน.มาโดยตลอด ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่ 2 ในการจัดกิจกรรม road show ของ สสปน.ในครั้งนี้หลังจากที่ได้จัดแล้วที่กรุงปักกิ่ง และคณะจะเดินทางไปจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อที่เมืองกวางโจวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น